สังคม

นักเรียนขี่จักรยานยนต์กลับบ้าน เจอสายไฟห้อยพาดกลางถนนรั้งคอหวิดขาด-รถล้มเจ็บ

โดย paranee_s

23 ก.ค. 2565

109 views

นักเรียนวัย 16 ปี ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านช่วงกลางคืน มองไม่เห็นสายไฟพาดผ่านขวางถนน เจอรั้งคอจนเสียหลัก ตกจากตัวรถได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถไถลไปชนเสาไฟฟ้าพังเสียหาย โชคดีที่น้องขับขี่มาไม่เร็วมาก หากใช้ความเร็วอาจจะทำให้ได้รับบาดเจ็บหนักมากกว่านี้


เทศบาลรุดเยี่ยมดำเนินการแก้ไขเผยเร่งตรวจสอบ เชื่อรถบรรทุกทำสายไฟขาดห้อยลงมากลางถนน เบื้องต้นให้คนเจ็บเข้าแจ้งความและช่วยเยียวยาในเบื้องต้น และเร่งหาสาเหตุของสายไฟที่ขาดลงมา



โดยคืนที่ผ่านมา (22 ก.ค.) นายภาวิต รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ เข้าเยี่ยมอาการของนายสิรภัทร นักเรียนวัย 16 ปี หลังจากเมื่อเวลา 20:30 ของวันที่ 21 ก.ค.65 ที่ผ่านมานักเรียนได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์สายไฟฟ้าที่ห้อยขวางถนน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุกับนักเรียนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะกลับบ้าน


เหตุเกิดบนถนน เลียบแม่น้ำปิงช่วงบ้านท่าเดื่อ ตำบลสันผีเสื้อ โดยนักเรียนมองไม่เห็นสายไฟ เนื่องจากเป็นช่วงกลางคืน และสายไฟสีดำ ทำให้มองไม่เห็นว่ามีสายไฟหย่อนพาดลงมาขวางถนน และถูกสายไฟคล้องที่คอ ก่อนกระชากอย่างแรงจนทำให้รถเสียหลักล้ม ส่วนนักเรียนถูกสายไฟรั้งที่คอ และลำตัวจนเปิดเป็นรอยไหม้ มีรอยฟกช้ำที่ลำคอ หลัง และตามร่างกาย นอกจากนี้แล้วสายไฟยังร้องดึงจนหมวกกันน็อกหลุดออก และได้รับบาดเจ็บ ปากแตก ขามีบาดแผลอีกด้วย ส่วนตัวรถเสียหลักพุ่งไปชนกับเสาไฟฟ้าเสียหาย


ในวันนี้ทางนายภาวิต บุญชละ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ และเจ้าหน้าที่กองช่าง พร้อมด้วยน้องสิรภัทร และแม่ มาลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดอบัติเหตุอีกครั้ง โดยพบว่า สายไฟเส้นนี้เป็นสายไฟของไฟกิ่ง บนถนนเลียบคลองชลประทาน ที่อยู่ขนานกับถนนสายหลักด้านนอก สายไฟถูกบางอย่างเกี่ยวจนขาด และทำให้สายไฟช่วงที่พาดผ่านถนนห้อยต่ำลงมาพาดขวางถนน ประจวบกับน้องขับขี่รถจักรยานยนต์มาในช่วงนั้นพอดีจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ ดังกล่าว


โดยรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบทราบมาว่าสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้มาจากสายไฟกิ่ง ที่ขาด และทำให้ห้อยพาดลงมาถนน เป็นสายไฟที่ทางการไฟฟ้าติดตั้งและส่งมอบให้กับทางเทศบาลดูแล ซึ่งปกติก็จะมีการดูแลสายไฟให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย


แต่พบว่าในจุดที่สายไฟขาดมีลักษณะของบางอย่าง เหมือนกับรถบรรทุกที่มีความสูงเกิดไปเกี่ยวสายไฟจนทำให้ขาด เบื้องต้นสอบถามกับชาวบ้านว่าตรงจุดนั้นในช่วงเวลาดังกล่าวมีรถบรรทุก 6 ล้อวิ่งไปมา ตอนนี้พยายามประสานหาภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบหากพบว่าเป็นการทำให้สายไฟขาด และเป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุนี้ก็จะต้องให้มารับผิดชอบ


โดยเบื้องต้นทางเทศบาลได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายช่วยดูแลเรื่องคดีให้น้องไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แม่ปิง และได้ให้เงินช่วยเหลือเยียวยาไปจำนวนหนึ่งก่อน ส่วนเรื่องคดีความก็จะให้ความช่วยเหลือกับทางครอบครัวน้องต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News