สังคม

เปิดภาพ! โจรขโมยน้ำมันไก่ พ่อค้าโอดหายแทบทุกสัปดาห์

โดย paranee_s

20 ก.ค. 2565

108 views

วันนี้ (20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายวิโรจน์ ศิวปรียานุพงษ์ เจ้าของร้านไก่ทอดหาดใหญ่และส้มตำ ชุมชนย่านหลังมหาวิทยาลัยนเรศวร ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ว่าได้รับความเดือดร้อนจาก โจรขโมยน้ำมันไก่ทอดใช้แล้ว 3 ครั้ง มูลค่าความเสียหายหลายพันบาท


นายวิโรจน์ ได้มอบคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของเขาที่ติดตั้งไว้เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะน้ำมันไก่ทอดใช้แล้วที่เขากรอกใส่แกลลอนขนาดใหญ่หายไป 2 แกลลอนใหญ่ทุก ๆ สองสัปดาห์


ภาพจากกล้องวงจรปิดปรากฏภาพเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง เดินมาจากซอยข้างร้านแล้วมุ่งตรงไปที่แกลลอนน้ำมันไก่ทอดใช้แล้ว และรีบยกเอาแกลลอนออกไปด้วยความยากลำบาก เพราะในแกลลอนมีน้ำมันไก่ทอดใช้แล้วถูกกรอกไว้จนเกือบเต็มในภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นว่าคนร้ายมีสองคนใช้จักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ เพราะขับขี่กลับรถและยังกลับมานำเอาถุงดำมาใส่แกลลอนน้ำมันไก่อีกหนึ่งแกลลอนแล้วรีบยกไป


นายวิโรจน์ บอกว่า ครอบครัวของเขาขายไก่ทอดอยู่ที่นี่มานาน 10 กว่าปีแล้ว โดยจะกรอกน้ำมันไก่ทอดใส่แกลลอนเอาไว้จนเต็มจึงนำกลับไปเก็บเอาไว้ที่บ้าน เพื่อรวบรวมและนำไปขายให้กับผู้รับซื้อ นำไปใช้ในราคาปี๊บละ 300 - 400 บาท เคยขายแต่ละครั้งจะได้เงินจากน้ำมันไก่ทอดเป็นหมื่นบาท ทำให้เงินที่เคยจะได้ก็หายไป


แต่ในช่วงนี้น้ำมันแพง ทำให้การรับซื้อน้ำมันได้ปรับราคาสูงขึ้นไปด้วย การรับซื้อครั้งล่าสุดก่อนที่จะถูกขโมยไป 3 ครั้ง ราคาน้ำมันไก่ทอดใช้แล้วรับซื้ออยู่ที่ปี๊บละ 500-600 บาท แต่ตอนนี้ราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นมาก อาจทำให้ราคารับซื้อเพิ่มมากขึ้นไปอีก จึงทำให้เป็นเหตุมีคนออกมาก่อเหตุขโมยน้ำมันแบบนี้


เบื้องต้น นายวิโรจน์ ได้ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำด้วยการใช้แกลลอนที่มีขนาดเล็กลงและกรอกใส่นำกลับบ้านทุกวัน ไม่เก็บเอาไว้ที่ร้านเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ส่วนสาเหตุที่นำเอาเรื่องนี้มาเตือนภัย ก็เนื่องมาจากเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ และอาจจะไปก่อเหตุกับคนอื่น ๆ ได้ จึงไม่อยากให้คนอื่นต้องเสียหายจากเหตุคนร้ายขโมยน้ำมันไก่ทอดเหมือนกับตัวเอง


นายวิโรจน์ ได้รวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News