สังคม

เตรียมย้ายที่เรียน นร.หญิง รร.ดังลำปาง ลอบขายกัญชาให้เพื่อน ติดกันงอมแงม นั่งหลับเกือบทั้งวัน

โดย nattachat_c

20 ก.ค. 2565

6.9K views

เรียกว่า 'กัญชา' ได้แพร่หลายไปยังทั่วประเทศ โดยมีผู้เสพหากเพศ หลายวัย จนผู้เชี่ยวชาญหลายคนเป็นห่วง อย่างที่ลำปาง พบเด็กสาว ม.6 แอบขายกัญชา ในโรงเรียนดัง ทำนักเรียนติดกันงอมแงม โดยช่วงเวลาเข้าห้องเรียน เด็กนักเรียนบางราย มีอาการอ่อนเพลีย นั่งหลับเกือบทั้งวัน


นายใจชาย ผอ.โรงเรียน อ.ห้างฉัตร จ.ลําปาง ยอมรับว่า มีนักเรียนแอบลักลอบแอบขายกัญชาให้นักเรียนคนอื่นจริง โดยเป็นนักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการแจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กทราบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตรแล้ว


โดยมีการบันทึกภาพของกลางไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด ต่อมาตนเองมีการตรวจเข้มนักเรียนทั้งหมดจํานวน 500 กว่าคน โดยให้ครูเวรครูประจําชั้นตรวจกระเป๋ากางเกงและกระเป๋าหนังสือของนักเรียนทุกคน ที่มาเข้าแถวเคารพเคารพธงชาติ ส่วนรถรับส่งนักเรียนให้จอดส่งและรับด้านนอกทุกคัน


แต่ก็ยอมรับว่า ยังมีการนํากัญชามาขายอยู่  ซึ่งคนขายก็เป็นนักเรียนหญิง ม 6 คนเดิม คราวนี้เป็นกัญชาสกัดเป็นน้ำมันกัญชามาขาย จึงแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบ ซึ่งทางผู้เป็นพ่อยอมรับว่า จะให้ลูก สาว คือเด็กชั้น ม.6 ย้ายไปเรียนที่ใหม่เอง


ทางโรงเรียนไม่ได้ไล่ตามที่เป็นข่าว เพราะโรงเรียนยังให้โอกาสกลับใจ แต่ในที่สุดผู้ปกครองก็ยืนยันจะรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอง เพื่อใหัครูผู้ปกครองนักเรียนสบายใจ


ส่วนผู้ปกครองนักเรียนได้เปิดเผยว่า ไม่สบายใจเลยว่า ทางโรงเรียนจะต้องมีมาตราการที่เข้มเเข็งตรวจเข้มทั้งบุคคลที่เข้าออกเพราะเชื่อว่านักเรียนต้นเหตุอาจซ่อนกัญชามากับรถ และแอบนำขายในห้องนัำโรงเรียน


ขณะที่ ผอ.โรงเรียน ดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่างทางโทรศัพท์อีกว่า เรื่องการขายกัญชาดังกล่าวนั้น เป็นเด็กนักเรียนหญิง ม. 6 ที ไป นำกัญชามาลักลอบขายให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ประมาณ 3-4 คน ซึ่ง กลุ่มนักเรียนดังกล่าว ก็ได้มีการทดลองกินกัญชา ดื่มน้ำกัญชากัน

ซึ่งขณะนี้ ก็ได้มีการคุมเข้มมาตรการต่างๆแล้ว และยืนยันว่า ไม่มีเด็กนักเรียนคนอื่นยุ่งเกี่ยวกับ กัญชามากไปกว่านี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/B1r42FG2DY0

คุณอาจสนใจ

Related News