สังคม

แบบนี้เลยหรอ?! ม.6 ขายกัญชาในโรงเรียน เพื่อนติดงอมแงม บางคนอ่อนเพลียหลับเกือบทั้งวัน

โดย kanyapak_w

19 ก.ค. 2565

8.1K views

พบเด็กสาวม.6 แอบขายกัญชาในโรงเรียน นักเรียนติดกันงอมแงม




หลังจากมีผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนประจำอำเภอแห่งหนึ่ง เป็น รร.แห่งหนึ่งใน อ.ห้างฉัตร จ.ลําปาง ร้องเรียนว่ามีนักเรียนติดกัญชาจํานวนมาก โดยช่วงเวลาเข้าห้องเรียน เด็กนักเรียน บางราย มีอาการอ่อนเพลีย นั่งหลับเกือบทั้งวันและหวั่นว่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ



สาเหตุจากการปล่อยปะละเลยของครูผูัสอน ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเข้าพบ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ได้เปิดเผยว่ายอมรับว่า มีนักเรียนแอบลักลอบขายกัญชาให้จริง ซึ่งครูได้แจ้งตํารวจในพื้นที่แล้ว (สภ.ห้างฉัตร) และผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ที่แอบขายกัญชาก็ได้มารับทราบแลัว โดยมีการบันทึกภาพของกลางไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด



ต่อมาตนเองมีการตรวจเข้มนักเรียนทั้งหมดจํานวน 500 กว่าคน โดยให้ครูเวรครูประจําชั้นตรวจกระเป๋ากางเกงและกระเป๋าหนังสือของนักเรียนทุกคนที่มาเข้าแถวเคารพเคารพธงชาติ ส่วนรถรับส่งนักเรียนให้จอดส่งและรับด้านนอกทุกค้น แต่แลัวก็ยอมรับว่า ยังมีการนํากัญชามาขาย




โดยนักเรียนขายกัญชาแห้งให้นักเรียนอยู่ ซึ่งคนขายก็เป็นนักเรียนหญิง ม.6 คนเดิม จากนั้น ทางครู จึงได้ประชุมกับฝ่ายครูและผู้ปกครอง จนข่าวแพร่สะพัดออกไป จนทําให้ผู้ปกครองติติง ทางโรงเรียนว่าละเลยไม่เอาใจใส่



ด้านครูคนหนึ่งตำแหน่ง หน.กลุ่มงานบริหารบุคคลและกิจกรรมน้กเรียน กล่าวว่า หลังจากพบว่านักเรียนหญิงชั้น ม.6 คนเดิมยังแอบลักลอบขายกัญชาอีกคราวนี้เป็นกัญชาสกัดเป็นน้ำมันมาขาย จึงแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบ



ซึ่งทางผู้เป็นพ่อยอมรับว่า จะให้ลูก สาว คือเด็กชั้น ม.6 ย้ายไปเรียนที่ใหม่เอง ทางโรงเรียนไม่ได้ไล่ตามที่เป็นข่าว เพราะโรงเรียนยังให้โอกาสกลับใจ แต่ในที่สุดผู้ปกครองก็ยืนยันจะรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอง เพื่อใหัครูผู้ปกครองนักเรียนสบายใจ ส่วนผู้ปกครองนักเรียนได้เปิดเผยว่าไม่สบายใจเลยว่าทางโรงเรียนจะต้องมีมาตราการที่เขัมเเข็งตรวจเข้มทั้งบุคคลที่เข้าออกเพราะเชื่อว่านักเรียนต้นเหตุอาจซ่อนกัญชามากับรถและแอบนำมาขายในห้องนัำโรงเรียน




ขณะที่ ผอ.โรงเรียน ดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่างทางโทรศัพท์อีกว่า เรื่องการขายกัญชาดังกล่าวนั้น เป็นเด็กนักเรียนหญิงม.6 ที่ไปนำกัญชามาลักลอบขายให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ประมาณ 3-4 คน ซึ่ง กลุ่มนักเรียนดังกล่าวก็ได้มีการทดลองกินกัญชา ดื่มน้ำกัญชากัน



ซึ่งขณะนี้ ก็ได้มีการคุมเข้มมาตรการต่างๆแล้ว และยืนยันว่า ไม่มีเด็กนักเรียนคนอื่นยุ่งเกี่ยวกับ กัญชามากไปกว่านี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  กัญชา ,กัญชาเสรี ,นักเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News