สังคม

หดหู่ใจ! เพลิงคลอกชายพิการดับคาบ้าน คาดสายไฟเก่าทรุดโทรมรัดวงจร

โดย taweelap_b

19 ก.ค. 2565

99 views

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 18 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านหลังหนึ่ง ถนนวัดนางสาวซอย 2 หมู่ที่ 6 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรีบประสานรถน้ำดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ เข้าระงับเหตุ


เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึง พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีกลุ่มควันสีดำลอยคลุ้งไปทั่วบริเวณ ส่วนเปลวเพลิงนั้นมอดลงแล้ว เนื่องจากผู้ที่เช่าอาศัยอยู่ภายในหอพักที่ติดอยู่กับบ้านที่เกิดเหตุ ได้ช่วยกันราดน้ำลงมาทำให้สกัดเปลวเพลิงไว้ได้ไม่ลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกัน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเข้าไปนานเกือบ 30 นาที จนทำให้กลุ่มควันเบาบางและจางหายไป แล้วก็พบกับภาพที่น่าเศร้าสลดใจ เพราะมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายวีรเทพ ขาวปอนด์ อายุ 35 ปี สภาพศพถูกไฟคลอก ผิวหนังหลุดลอก เสียชีวิตอยู่บริเวณประตูทางเข้าออกของบ้าน


ต่อมานายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร พร้อมด้วยนายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ร.ต.อ.เกียรติพล น้อยพิทักษ์ รองสว. (สอบสวน) สภ.กระทุ่มแบน นายอรุณ มาพิทักษ์ นายก อบต.ท่าไม้ แพทย์จาก รพ.กระทุ่มแบน เจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เดินทางเข้าที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้ พร้อมกับเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต


จากการสอบถามพี่สาวผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า นายวีรเทพ น้องชายของตนนั้น อาศัยอยู่บ้านที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว หลังจากที่แม่เพิ่งจะเสียไปได้ประมาณ 2 เดือนเศษ ๆ ส่วนตนกับลูก ๆ อาศัยอยู่บ้านข้างหลัง ห่างจากบ้านน้องชายไปอีก 2 หลัง


นายวีรเทพนั้น ไม่มีอาชีพพราะเป็นผู้ป่วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบ และเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ หากจะลุกขึ้นก็ต้องใช้ไม้เท้าช่วยค้ำยัน ปกติเวลาอยู่บ้านก็จะนอนดูโทรทัศน์กลางบ้าน ส่วนตนก็จะมีหน้าที่ดูแลคอยหาอาหารมาให้กิน 3 เวลา ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นลูกชายของตนที่กำลังนั่งเรียนและส่งงานออนไลน์อยู่ในบ้านได้ยินเสียงคล้ายกับมีบางอย่างระเบิด จึงวิ่งออกมาดูที่บ้านของน้าชาย ก็เห็นกลุ่มควันลอยคลุ้งไปทั่ว จึงรีบวิ่งเข้าไปจะเปิดประตูบ้านเพื่อช่วยน้าชายออกมา


แต่ปรากฏว่าเมื่อเปิดประตูได้ก็มีเปลวไฟพุ่งออกมา ทำให้ลูกชายได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกตามร่างกายบางแห่งด้วย เมื่อเห็นว่าไม่สามารถพาน้าชายออกมาได้ ลูกชายจึงรีบโทรศัพท์ไปบอกตนที่กำลังขายของอยู่บริเวณหน้าวัดนางสาว จากนั้นตนกลับมาก็พบว่าไฟได้ไหม้บ้านและคลอกน้องชายเสียชีวิตไปแล้ว แม้ชาวบ้านกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะช่วยกันฉีดน้ำ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตน้องชายไว้ได้ คาดว่าช่วงที่เกิดไฟไหม้นั้นน้องชายได้พยายามที่จะหนีออกมา แต่เกิดสำลักควันไฟและไม่สามารถเปิดประตูได้จึงทำให้ถูกไฟคลอก


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งมอบศพไปให้สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช ทำการชันสูตรอีกครั้ง ก่อนที่จะให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้น ก็ต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐานก่อน แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสภาพสายไฟภายในบ้านค่อนข้างเก่าและชำรุดทรุดโทรม

คุณอาจสนใจ

Related News