สังคม

ข้าราชการครู-ครูบำนาญ กว่า 345 คน แจ้งความบริษัทประกัน เบี้ยวจ่ายค่าสินไหมทดแทน

โดย paranee_s

16 ก.ค. 2565

2.4K views

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 ได้มีกลุ่มข้าราชการครู และอดีตข้าราชการครูซึ่งเกษียณอายุราชการ ซึ่งยังเป็นสมาชิกสหกรณ์ครูสกลนคร จำกัด นำโดย นายดำเกิง วงศ์กาฬสินธุ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา และอดีตรอง นายก อบจ.สกลนคร, นายสมยศ นาหมื่นหงษ์ ผู้แทนสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสกลนคร จำกัด เขต อ.โพนาแก้ว และเป็นอดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง, นายสมสนุก พิมพ์มีลาย อดีตข้าราชการครูบำนาญ พร้อมพวกกว่า 20 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.ธีรพันธ์ แก้วโพนยอ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสกลนคร


นายสมสนุก พิมพ์มีลาย กล่าวว่า ที่เข้าแจ้งความในครั้งนี้ เพราะว่าพวกตนรวม 345 คน เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสกลนคร จำกัด และได้ทำประกันกับบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ผู้บริหารสหกรณ์ฯ ได้ลงนาม MOU เอาไว้ ซึ่งพวกตนได้ส่งเงินค่าเบี้ยประกันมาตั้งแต่ปี 2562 แต่ปรากฏว่าเมื่อมีญาติพี่น้องหรือลูกเมียเสียชีวิตลงแทนที่บริษัทประกันต้องจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทนภายใน 90 วัน แต่จนขณะนี้กว่า 100 วันแล้ว ยังไม่มีคำตอบใดๆ มาให้


เมื่อทวงถามบ่อยครั้ง ผู้บริหารบริษัทประกันกลับปิดเครื่องหนีและติดต่อไม่ได้อีก จึงคิดว่าพวกตนตกเป็นเหยื่อแน่แท้ จึงรวมตัวเข้าแจ้งความ เพื่อหาตัวกลับมาพูดคุยและเคลียร์กันโดยด่วนให้เรื่องจบ


ในขณะที่ตัวแทนครู บอกว่า การแจ้งความในวันนี้ เพื่อให้พนักงานสอบสวน เรียกตัวบริษัทประกันมา หากไม่มาก็จะเข้าข่ายฉ้อโกง ส่วนคณะกรรมการบริหารสหกรณ์ฯ ชุดที่ 64 ก็เช่นกัน ที่นำเอาบริษัทประกันเข้ามา ก็จะต้องถูกสอบสวนเช่นกัน ต้องดูแนวทางว่าการสอบสวนจะไปในทิศทางใด ผู้บริหารสหกรณ์ฯ จะผิดหรือไม่ผิดต้องจับตากันต่อไป ขณะนี้ในพื้นที่ จ.สกลนคร มีผู้เสียหายเบื้องต้น 345 ราย ได้ยินว่ายังมีที่ จ.หนองคาย จ.อุดรธานี ที่มีลักษณะเดียวกัน ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้


คุณอาจสนใจ

Related News