สังคม

ที่แท้พระปลอมชอบดื่มเหล้า ชาวบ้านฉุนปะปนพระจริง-ไล่กระทืบ

โดย taweelap_b

16 ก.ค. 2565

76 views

กรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอเหตุทะเลาะวิวาทกันระหว่างชาวบ้านกับพระ ระบุว่า "เหตุเกิดที่ บขส.ระยอง ในภาพมีฆราวาส ถือไม้หน้า 3 ง้างจะทำร้ายพระ ขณะที่พระก็วิ่งไปเอาบาตร เงื้อเตรียมฟาดกลับเช่นกัน"


เจ้าของคลิป อธิบายไว้ว่า คลิปดังกล่าวถูกถ่ายที่ บขส.เก่าระยอง คนแต่งกายคล้ายพระในคลิป สติไม่ค่อยดี แล้วไปยืนบิณฑบาตกับพระจริง ยืนร้องเพลง แทนที่จะให้พร คนที่ใส่บาตรจึงไม่พอใจ


ล่าสุดวันที่ 16 ก.ค. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่ บขส.เก่าระยอง ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบคนถ่ายคลิป จึงได้สอบถามจากพ่อค้าแม่ค้า คนขับรถสองแถว และมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ได้ความว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นจริงเมื่อ 2 วันที่แล้ว ครอบครัวในคลิปเป็นเจ้าของร้านมะม่วง ที่มาขายในช่วงกลางคืนถึงช่วงเช้า วันเกิดเหตุก็มีการใส่บาตรพระสงฆ์ที่เดินบาตรตามปกติ แต่ว่าพระคู่กรณี ชาวบ้านรู้ว่าเป็นพระปลอม แล้ววันเกิดเหตุก็พูดจาไม่ดี ทำให้คนที่ใส่บาตรไม่พอใจ แถมยังจะเอาบาตรมาทำร้าย เจ้าของร้านผู้หญิง ก็เลยถือไม้ออกมาจะตี จึงเกิดเป็นภาพที่แชร์กันในโลกออนไลน์


ชาวบ้าน บอกว่า ชายที่แต่งกายคล้ายพระ เป็นคนไม่สมประกอบ ทุกเช้าจะเอาผ้าเหลืองมาห่ม แล้วถือบาตรมายืนปะปนกับพระจริง เพื่อรับบิณฑบาตเป็นประจำ ๆ ชาวบ้านแถวนั้นยืนยันว่าไม่ใช่พระจริง เพราะเห็นว่าช่วงสาย ๆ ก็จะแต่งกายปกติ ดื่มสุรา และนอนอยู่บริเวณ บขส.


อย่างไรก็ตาม บริเวณ บขส.เก่าระยอง จะมีพระสงฆ์ เดินบิณฑบาตจำนวนมากในช่วงเช้า เนื่องจากเป็นจุดที่มีผู้คนพลุกพล่าน จึงทำให้มีบรรดาพระปลอม หรือพระต่างชาติ มาปักหลักบิณฑบาต หรือเรี่ยไรกันหลายราย บางรายเป็นขบวนการ มีทั้งโต๊ะขายอาหาร พอคนใส่บาตรเสร็จก็นำกลับมาวนขายซ้ำ พอช่วงสายก็จะกลับ พระบางรูปมีผู้หญิงขับรถมารับด้วย ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบ และจัดระเบียบในเรื่องนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ