สังคม

ลีซ่าฟีเวอร์! จุดกระแสโรตีสายไหม คนแห่ฝากหิ้วจากอยุธยากว่า 100 ชุด

โดย paranee_s

16 ก.ค. 2565

2K views

เมื่อวานนี้ (145 ก.ค. 2565) หลังลิซ่า ลลิษา มโนบาล (Lisablackpink) ศิลปินหญิงเกาหลีใต้ชาวไทย จุดกระแสฟีเวอร์ จนกลายเป็นไวรอลในโลกโซเชี่ยน ผลักเศรษฐกิจอยุธยาขึ้นทันตาเห็นหลัง


ถึงขนาดที่เจ้าของเพจรับหิ้ว อย่างคุณณัฐชา ลำทา เล่าว่าตั้งแต่ลิซ่าโพสต์กินโรตีสายไหมอยุธยา ปรากฏว่า มียอดสั่งซื้อเข้ามาทั้งคืน เมื่อตื่นเช้าต้องรีบจัดการนำส่งก่อนในชุดแรก รวมกว่า 100 ชุด โดยลูกค้าได้สั่งซื้อในราคา ชุดละ 100 บาท และยังคงสั่งเข้ามาตลอด ทำให้บรรยากาศร้านขายโรตีสายไหม หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาคึกคัก คนแห่กันมาซื้อโรตีสายไหม ทั้งแบ่งปันคนในครอบครัวและเพื่อนสั่งฝากซื้อกันมาเป็นจำนวนมาก


ทำให้ร้านโรตีสายไหมแต่ละร้าน ต้องปรับตัวเองเพื่อเร่งบริการลูกค้าที่มียอดสั่งซื้อเข้ามา โดยการเพิ่มจำนวนคนขายมากกว่าเดิมเพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้า แต่ละร้านเตรียมทำแป้งเพิ่ม ทำสายไหมเพิ่มบางร้านมีการสั่งสต๊อกสายไหมเพิ่มไว้รองรับลูกค้าด้วย


ด้านแม่ค้าโรตีสายไหมขอชื่นชมในความเก่ง ความสามารถของน้องลิซ่า นอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแล้ว น้องเขาเก๋งจริงกินโรตีสายไหมเป็นและเชื่อว่ามีหลายคนกินโรตีสายไหมไม่เป็น แต่น้องลิซ่ากินเป็น ดูจากไอจี เวลาที่น้องลิซ่า ม้วนสายไหมกับแผ่นโรตี น้องลิซ่าจะบรรจงใส่สายไหมเบาๆ ลงบนแผ่นแป้ง แล้วค่อยม้วนเบาไม่ให้แน่น หากม้วนโรตีสายไหมแน่นเกินไปทำให้โรตีกินไม่อร่อย ม้วนแน่นจะทำให้เส้นสายไหมซึ่งเป็นน้ำตาลจะเกาะตัวกลายเป็นก้อนน้ำตาลเวลากินจะไม่อร่อย แต่น้องลิซ่า ม้วน โรตีเก่งม้วนเป็นจะทำให้กินโรตีอร่อย ใครอยากกินโรตีสายไหมให้อร่อยต้องม้วนโรตีแบบ ลิซ่า รับรองอร่อยแน่ มีเสียงคุณพรหญิง สิทธิจิตร เจ้าของร้านโรตีสายสุทธาสินี ไม่ดังแต่อร่อยฟังดูครับและยังสอนวิธีการม้วนโรตีสายไหมให้อร่อยเหมือนน้องลิซ่ากินด้วย และยังขอขอบคุณน้องลิซ่า ที่ช่วยประชาสัมพันธ์โรตีสายไหมของฝากของดีอยุธยา


ด้านนักธุรกิจคนหุน่มสาวของอยุธยา หรือ YEC 86 คุณธนานันต์ สุวรรณโพธิ์รุ่ง ซึ่งเป็นรองประธาน YEC หอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่ากระแสของลิซ่า กินโรตีสายไหมสร้างพลิกฟื้นเศรษฐกิจอยุธยาที่ซบเซาขึ้นได้เป็นอย่างมาก เหมือนกับที่ลิซ่ากินลูกชิ้นยืนกิน ก็ฉุดกระแสเศรษฐกิจของบุรีรัมย์ดีขึ้นเป็น ซอฟเพาว์เวอร์ ขอชื่นชมขอบคุณลิซ่ามีเสียง



คุณอาจสนใจ

Related News