สังคม

ระยอง ระทึก! ไฟไหม้สายสื่อสารริมถนน พร้อมกัน 2 จุด ชาวบ้านผวา วอนจัดระเบียบสายสื่อสาร

โดย petchpawee_k

13 ก.ค. 2565

41 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้สายสื่อสาร บนเสาไฟฟ้าริมถนนสุขุมวิท อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง 2 จุดในเวลาไล่เลี่ยกัน ห่างกันเพียง 200 เมตร ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดระเบียบสายสื่อสาร หวั่นเกิดเหตุซ้ำ 


วันที่ 12 ก.ค. 65 ได้เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสารที่ห้อยอยู่เป็นจำนวนมากบนเสาไฟฟ้าริมถนนสายสุขุมวิทขาออกมุ่งหน้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี บริเวณปากซอยถนนเทศบาล 40 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยไฟได้ลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง


ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ใช้ถังสารเคมีของบรรดาร้านค้าจุดเกิดเหตุฉีดสกัด แต่ไม่สามารถดับได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองบ้านฉาง มาฉีดน้ำสกัดจนควบคุมได้ทันก่อนจะลามไหม้บ้านเรือนประชาชน และร้านค้าต่างๆ ที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ หลังเจ้าหน้าที่ดับไฟไหม้สายสื่อสารดังกล่าวได้แล้ว พบว่ามีอีกจุดห่างออกไปราว 200 เมตร


ขณะเดียวกันที่บริเวณหน้าธนาคารยูโอบีและร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ได้เกิดเหตุไฟได้ลุกไหม้สายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าอย่างรุนแรงขึ้น หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านจึงนำรถดับเพลิง ไปฉีดสกัดไฟไหม้ดังกล่าว จนสามารถควบคุมเพลิงสงบได้  ซึ่งต่อมามีเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาบ้านฉาง ได้มาตรวจเช็คการดำเนินการ ตรวจสอบแก้ไข ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาเพื่อหาแนวทางไม่ให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวขึ้นอีกต่อไป


ด้านชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้บ่อยมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้ามาดูหน่อย สายไฟ สายเคเบิล สายโทรศัพท์ อันไหนไม่ใช้ช่วยมาเก็บหรือไม่ก็ตัดทิ้งไป ถ้าหากไฟเกิดลุกลามไหม้ขึ้นมาจะเกิดความเสียหายได้ 



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qg4oVUHyiRE

คุณอาจสนใจ

Related News