สังคม

ไม่เป็นข่าวก็ไม่ทำ! จนท.รุดจัดระเบียบสายไฟ-สายสื่อสารรุงรัง ข้างสนามเด็กเล่น

โดย petchpawee_k

12 ก.ค. 2565

909 views

 จนท.บริษัทสายสื่อสาร ลงพื้นที่จัดระเบียบสายไฟ สายสื่อสารรุงรังข้างสนามเด็กเล่น  หมู่บ้านไพรลดา 5 ตัดเส้นที่ไม่ได้ใช้งานออกแล้ว เพื่อความปลอดภัย แต่ยังมีสายสื่อสารของบริษัทอื่น ๆ ยังไม่ดำเนินการแก้ไข ชาวบ้านบ่นตั้งนานเพิ่งมาทำ รอให้ ปชช.เดือดร้อนร้องสื่อก่อน


กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์แท็กหาผู้ว่าฯ ชัชชาติ-สรยุทธ-ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า “สนามเด็กเล่น + สายไฟ+สายสื่อสาร (ฝากด้วยครับผม)” โดย ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขตบางขุนเทียน ส่งทีมลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบ ก่อนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการเข้าแก้ไข


วานนี้ (11 ก.ค.) เวลา 14.30 น. ทีมข่าวลงพื้นที่จุดดังกล่าว ซึ่งอยู่ในจุดที่เป็นสนามเด็กเล่นภายในหมู่บ้านไพรลดา 5 พระราม 2 ซอย 69 สายไฟ สายสื่อสารที่ถูกพาดระโยงระยางเกือบถึงพื้นถนน ทั้งนี้พบว่าการไฟฟ้าฯ ได้มาทำรางเหล็กติดกับเสาไฟ และบริษัท ทีโอที ให้เจ้าหน้าที่ บริษัทซัพพลายเออร์ เข้ามาจัดระเบียบเก็บสายสื่อสารให้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว


พร้อมทั้งตัดสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานออก เพื่อให้ปลอดภัยสำหรับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา รวมถึงเด็กๆ ที่จะมาเล่นบริเวณสนามเด็กเล่นด้วย นอกจากนี้ได้ไล่เก็บและตัดสายสื่อสารตามจุดอื่นๆ ที่ห้อยระโยงระยางภายในหมู่บ้านด้วยผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังมีสายสื่อสารของบริษัทอื่นๆ ที่ยังไม่เข้ามาดำเนินการแก้ไข


สอบถามเจ้าหน้าที่มาเก็บสายสื่อสาร บอกว่า ทางบริษัททีโอที มีแพลนจะมาเก็บสายที่ไม่ได้ใช้งานออกอยู่แล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมาเก็บเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ระบุว่า ไม่ทราบ โดยช่วงเช้าของวันนี้ (11 ก.ค.) พวกตนทำหน้าที่เก็บและรื้อสายสื่อสารอยู่บริเวณถนนกาญจนภิเษก แต่ทางบริษัททีโอที บอกมีงานด่วนให้ย้ายไปเก็บสายสารสื่อสารในซอยก่อน (จุดที่เป็นข่าว)


นางธนิดา  อินรับ อายุ 53 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า หากไม่แก้ไขจะเป็นอันตรายอย่างมากซึ่งอาจก่อให้เกิดความสูญเสียได้ ตนเองเห็นสายห้อยอิรุงตุงนังน่ากลัวแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่รู้สายไหนเก่าสายไหนใหม่พันกันไปหมด เด็กๆ พากันไปเล่นที่สนามเด็กเล่น ผู้ใหญ่ก็ต้องคอยเตือนให้ระวัง เพราะสายไฟสายสื่อสารมมันห้อยลงมาก


ที่ผ่านมาเห็นข่าวสายไฟช็อตแล้วเกิดไฟไหม้กลัวจะเจอเหตุการณ์แบบนั้น ก่อนหน้านี้เคยเกิดสายไฟช็อตบ่อยมาก ไฟในหมู่บ้านดับเป็นประจำ ทั้งนี้ในหมู่บ้านยังมีอีกหลายจุดมีปัญหาเรื่องสายไฟ สายสื่อสารห้อยระโยงระยางไม่เห็นมีหน่วยงานไหนมาแก้ไข ถ้าแก้ไขได้ทั้งหมดก็ดีจะได้ปลอดภัย พอมาเก็บให้เป็นระเบียบก็สบายใจ พอใจมาก


ด้านนายสมศักดิ์ ขำฉวี  อายุ 58 ปี ชาวบ้านอีกรายกล่าวว่า สายไฟ สายสื่อสารในหมู่บ้านห้อยรุงรัง ถ้าจัดระเบียบให้เรียบร้อยก็จะดีกับหมู่บ้าน ถ้าเกิดไฟไหม้ขึ้นมามันจะลำบาก เพราะไม่รู้จะเกิดไฟไหม้เมื่อไหร่ ชาวบ้านก็หวาดระแวง บางครั้งสายไฟ สายสื่อสารก็ห้อยพาดกับหลังคาบ้าน ยิ่งตรงสนามเด็กเล่น เด็ก ๆ เล่นกันเยอะอันตรายมาก หากเด็กวิ่งไปโดนสายไฟแล้วไฟช็อตไฟดูดขึ้นมาจะทำอย่างไร เสาไฟหน้าบ้านของตนก็มีสายไฟ สายสื่อสารพันกันอิรุงตุงนัง ก่อนหน้านี้สายไฟมีไฟแล่บ รู้สึกหวั่น ๆ เหมือนกัน


คุณอาจสนใจ

Related News