สังคม

เมืองชัยภูมิอ่วม! ฝนถล่มหนัก น้ำท่วมขังย่านเศรษฐกิจ ชาวบ้านหวั่นซ้ำรอยปี 64

โดย petchpawee_k

12 ก.ค. 2565

122 views

ค่ำวานนี้ (วันที่ 11 ก.ค.) เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณหน้าอนุสาวรีเจ้าพ่อพยาแล หน้าศาลากลางจังหวัด หน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ หน้าสำนักงานไปรษณีย์ และในบริเวณตลาดสดเมืองชัยภูมิ ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 70-80 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งขณะนี้ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง


หลังจากที่ชัยภูมิเกิดน้ำท่วมใหญ่ เมื่อปีที่ผ่านมา จังหวัดได้เร่งทำการขุดลอกและวางท่อระบายน้ำรอบเขตเทศบาล โดยใช้งบประมาณมากกว่า 200 ล้านบาท เพื่อให้น้ำที่ท่วมไหลลงไปในท่อขนาดใหญ่ ผ่านไปลงในลำน้ำชี ด้านทิศใต้ของจังหวัด แต่โครงการยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ก็เกิดฝนตกลงมาก่อน


อย่างไรก็ตามหากฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องในวันสองวันนี้ คาดว่าอาจเกิดน้ำท่วมขัง จนกลายเป็นน้ำท่วมขังรอการระบายที่ใช้เวลายาวนานกว่าปกติ


เมื่อเวลา 19.53 น. เพจองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ - อบจ.ชัยภูมิ ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า “ชัยภูมิ 11ก.ค.65 #รอบวงเวียนเจ้าพ่อพญาแล #ถนนหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ #ไปรษณีย์ชัยภูมิ #รถเล็กไม่ควรผ่าน”


ต่อมาเวลา 20.26 น. เพจองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ - อบจ.ชัยภูมิ ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า “ชัยภูมิ 11ก.ค.65 ในขณะนี้เกิดน้ำท่วมขังสูง #รถเล็กควรหลีกเลี่ยงถนนทุกสาย ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ”


ต่อมาเมื่อเวลา 22.08 น. นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้โพสต์ภาพและข้อความ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กว่า “ตอนนี้ที่ชัยภูมิ


ฝนตกหนักมากครับ เครื่องสูบน้ำหลักของเทศบาลและโยธาดันเสีย ทั้ง ๆ ตอนซ้อมยังใช้ได้ ขยะอุดท่ออีกสั่งระดมกำลังคนและเครื่องสูบน้ำจากทุกหน่วยมาช่วยแล้วครับ


บอกเขื่อนลำปะทาวปิดการระบายแล้วครับ ไม่มีน้ำมาเสริมอีกครับ น้ำในลำห้วยเส็ว ยังต่ำกว่าตลิ่งครับสามารถระบายออกได้ครับ เช้านี้ไม่มีน้ำท่วมตัวเมืองชัยภูมิแน่นอนครับ”


กระทั่งเวลา 22.31 น. นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้โพสต์ภาพและข้อความ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กว่า “ตอนนี้เครื่องหลักใช้ได้แล้วครับ เช้าพรุ่งนี้สถานการณ์ปกติแน่นอนครับ พี่น้องเขตเทศบาลชัยภูมิ”


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Ntwv4lOyl-U

คุณอาจสนใจ

Related News