สังคม

น้ำท่วมเมืองขอนแก่น ถนนมิตรภาพไม่รอดการจราจรติดขัด ซ้ำกระแสน้ำเชี่ยวซัดจยย.ล้ม จมน้ำเพียบ

โดย paranee_s

9 ก.ค. 2565

371 views

วันที่ 9 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดขอนแก่นมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 14.00 น. จนถึงช่วงเย็นที่ผ่านมา รวมเวลาหลายชั่วโมง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้น้ำท่วมถนนหลายสาย โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ, สายขอนแก่น-อุดรธานี, ย่านกังสดาล มหาวิทยาลัยขอนแก่น น้ำท่วมสูงเอ่อล้นฟุตบาทเข้าไปในบ้านเรือนและร้านค้าริมถนนในจุดที่มีน้ำท่วมขัง และกระแสน้ำไหลเชี่ยวทำให้รถเล็กฝ่าไปด้วยความลำบาก เสี่ยงที่จะเครื่องยนต์ดับ การจราจรติดขัดเคลื่อนตัวได้ช้า โดยทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงสำรวจท่อระบายน้ำ และเก็บขยะที่ไหลมาอุดตันปากท่อ เพื่อให้น้ำไหลสะดวกขึ้นในภาพรวมทั้งหมด


พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า นอกจากน้ำท่วมถนนมิตรภาพรอการระบายแล้ว ในจุดท่วมซ้ำซากอย่างถนนเหล่านาดี และถนนบ้านกอก ช่วงมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือยาวไปถึงโรงเรียนบ้านกอก หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยเฉพาะช่วงหลังมหาวิทยาลัย ที่น้ำท่วมถนนในซอย ซึ่งกระแสน้ำเชี่ยวพัดรถจักรยานยนต์ล้มจมน้ำเรียงต่อกันหลายคัน ซึ่งคาดว่าประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็จะกลับสู่สภาวะปกติ


ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งการไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังน้ำท่วมขังฉับพลันรอการระบาย และพายุลมลูกเห็บที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้ หากพบว่าพื้นที่ใดได้รับความเสียหายให้ผู้นำชุมชนรายงานมายังจังหวัดเพื่อหน่วยงานต่างๆ จะได้เข้าไปให้การช่วยเหลือได้ทันที พร้อมทั้งฝากถึงคนขอนแก่นหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีน้ำท่วมซ้ำซากในช่วงที่มีฝนตก โดยเฉพาะถนนมิตรภาพซึ่งมีการซ่อมแซมถนนในช่วงสี่แยกถนนมิตรภาพตัดกับถนนศรีจันทร์ อาจเกิดการจราจรติดขัด


คุณอาจสนใจ

Related News