สังคม

ติดคอมฯแอร์ 8 ตัวไว้หน้าบ้าน พัดไอร้อนใส่เพื่อนบ้าน เจ้าของยันจะย้ายอยู่แล้ว แต่เป็นข่าวเสียก่อน

โดย petchpawee_k

6 ก.ค. 2565

2.2K views

เจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่สมุทรปราการ เดือดร้อนหนัก เมื่อบ้านฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นสำนักงาน ติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ 8 ตัวไว้หน้าบ้าน ทำให้ลมร้อนเป่าเข้ามาใส่บ้าน 


เรื่องนี้มีผู้เดือดร้อนรายหนึ่ง นำภาพคอมเพรสเซอร์ 8 ตัว ที่ติดตั้งเรียงกันเป็นตับบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งซึ่งเปิดเป็นสำนักงาน มาโพสต์ในโลกออนไลน์ พร้อมลงข้อความว่า "แถวบ้านใคร ติดตั้งคอมพ์แอร์ 8 ตัว ได้เก๋ไก๋ขนาดนี้บ้าง เป่าลมร้อนใส่แมวตัวดำ ๆ ไม่เห็นใจกันบ้างเลย "


"อัพเดทค่ะ หลังจากที่ขึ้นโพสต์มาได้ 1 ชั่วโมง อ๋อแท็กเรียก เทศบาลตำบลเทพารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ ให้มาประสานกับเจ้าของบ้าน เห็นว่าจะมีการทำระแนง สำหรับปัดลมร้อนไม่ให้พุ่งมาทางนี้ คาดว่า ทางเจ้าของบ้านจะดำเนินการใน 7 วัน (ละมั้ง) เอาจริง ๆ อ๋อคิดว่าไม่ได้ผล แต่ขอลองดูก่อนค่ะ


อ๋อไม่ได้โกรธเกลียดอะไร ถ้าคนเราคิดตั้งแต่แรกว่าจะทำให้คนอื่นเดือดร้อน มันก็จะไม่มาถึงจุดนี้ ถ้าลองติดตั้งแผงที่ว่า แล้วไม่ได้เรื่อง เรามาว่ากันใหม่ค่ะ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ’เราอยากให้รื้อถอนแอร์จุดนี้ ไปตั้งบนหลังคาบ้านคุณมากกว่าค่ะ


ขอบคุณเทศบาล ที่ดำเนินการไวปรู๊ดปร้าด ก็บอกแล้ว บ้านเราห่างเทศบาลไม่ถึง 2 กิโลเอง ซึ่งโพสต์นี้มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก"


ทีมข่าวเลยลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ภายในซอยเทพานิเวศ ซอย 3 ฝั่งตะวันออก ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ก็ไปพบว่ามีบ้านหลังหนึ่ง เปิดเป็นสำนักงานบริษัท มีการติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ เรียงตั้งแต่พื้น ไปจนถึงหลังคาบ้าน รวม 8 ตัว  ซึ่งหันหน้าทิศทางลมร้อน ที่ถูกระบายออกมาจากคอมเพรสเซอร์แอร์ทั้งหมด ออกมาทางถนนของหมู่บ้าน พุ่งเข้าหน้าบ้านของชาวบ้าน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม


ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางสาวอภิรดี มุสิกะเนตร อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน บอกว่า ได้รับความเดือดร้อน จากคอมเพรสเซอร์แอร์ทั้ง 8 ตัว เพราะลมร้อนเป่าเข้าใส่บ้าน ถึงแม้จะไอร้อนจะไม่ได้เข้าไปในบ้านทั้งหมด แต่ก็ทำให้บ้านร้อนขึ้น ซึ่งปกติจะนั่งทำงานหน้าบ้านตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 11 โมงหรือเที่ยง แต่หลังจากที่มีคอมพ์แอร์มาติดตั้ง ก็ไม่สามารถนั่งทำงานหน้าบ้านได้ เพราะรู้สึกว่าอากาศร้อนมากกว่าเดิม ตอนเย็นก็ต้องรอให้เค้าปิดแอร์กันก่อน ถึงจะไปนั่งเล่นหน้าบ้านได้


เบื้องต้นได้ไปร้องเรียนที่เทศบาลตำบลเทพารักษ์แล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่ลงมาพูดคุยกับเจ้าของบ้านแล้ว โดยเจ้าของบ้านจะมีการติดตั้ง ฟิวส์บังแอร์ (ฉากกั้น) ให้ ก็ยังไม่ทราบว่าเข้าจะดำเนินการเมื่อไหร่ โดยตนเองอยากให้เจ้าของบ้านย้ายคอมแอร์ออกจากบริเวณนี้โดยเร็ว


ขณะที่เจ้าของสำนักงานบอกว่า เพิ่งทราบว่ามีการร้องเรียน และคอมพ์แอร์สร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน ยอมรับว่ามีความคิดที่จะย้ายอยู่แล้ว เพราะว่าจะนำรถเข้าไปจอดด้านในบ้าน ไม่ให้เกะกะ แต่มาถูกร้องเรียนเสียก่อน ขณะอยู่ระหว่าง ดูจุดติดตั้งใหม่ ซึ่งจะเป็นด้านบน หรือด้านหลังบ้าน อยู่ระหว่างดูความเหมาะสม และต้องไม่เดือดร้อนเพื่อนบ้านอีก


หลังจากที่คุณอภิรดี ผู้ร้องเรียน กับเจ้าของสำนักงานได้พูดคุยกัน นางสาวอภิรดี ก็บอกว่ารู้สึกดีขึ้น สบายใจขึ้น ที่ได้พูด เพราะตลอดเวลา 5 -6 ปี ที่อยู่มาไม่เคยได้พูดคุยกันเลย วันนี้โล่งใจมาก โดยที่ทางสำนักงานรับปากว่าจะย้ายคอมพ์แอร์ออก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_iCD_T9uQF4

คุณอาจสนใจ

Related News