สังคม

จากงานแต่งเป็นงานศพ...หนุ่มเชียงใหม่ป่วยไข้เลือดออก ดับก่อนงานวิวาห์ที่เวียงจันทน์ 2 วัน

โดย petchpawee_k

5 ก.ค. 2565

252 views

หนุ่มเชียงใหม่วัย 31 ปี ติดเชื้อไข้เลือดออกเสียชีวิตที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว ระหว่างเตรียมเข้าพิธีแต่งงานกับสาวลาวคนรัก เพียง 2 วัน ต้องเคลื่อนย้ายศพกลับบ้านเกิดที่จอมทอง จัดงานศพแทน โดยมีเจ้าสาวน้ำตารินตามเฝ้าไม่ห่าง ขณะญาติๆ ฝ่ายชายร่วมรับขวัญมัดข้อมือหน้าโลงศพ


เพจเฟซบุ๊ก "เชียงใหม่ใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น" โพสต์ภาพพรีเวดดิ้งของชายหญิงคู่หนึ่งและภาพหญิงสาวชุดดำที่นั่งอยู่หน้าภาพถ่ายของผู้เสียชีวิตในงานศพ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวทั้งเศร้าทั้งซึ้งของชายหนุ่มชาวเชียงใหม่อายุ 31 ปี ที่้เสียชีวิตลงด้วยการติดเชื้อไข้เลือดออก ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน อย่างกระทันหันและคาดไม่ถึงเพียง 2 วันก่อนที่เข้าพิธีแต่งงานกับหญิงสาวคนรักชาวลาว


โดยร่างผู้เสียชีวิตได้เคลื่อนย้ายกลับมาจัดพิธีศพที่บ้านเกิดในอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่เจ้าสาวติดตามอย่างใกล้ชิดกลับมาร่วมพิธีด้วย ซึ่งญาติฝ่ายชายได้ร่วมกันมัดข้อมือรับขวัญให้กับฝ่ายหญิงที่หน้าภาพถ่ายของฝ่ายชายในงานศพ โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุว่า วานนี้เป็น กำหนดวันแต่งงานของหลานชาย ชื่อ เจ ควรเป็น วันที่มีความสุขที่สุดในชีวิตวัยหนุ่มของเขาแต่ 2 วันก่อนงานแต่งงาน ได้รับข่าวร้ายว่า เจ เสียชีวิตด้วย #โรคไข้เลือดออก ที่ #เวียงจันทร์มีอาการหนัก ใน คืนวันพฤหัสบดี จนต้องพาเข้าไปโรงพยาบาล เข้า ICU ไปได้เพียง 3 ชั่วโมง


หมอก็ออกมาแจ้งว่า คนไข้เสียชีวิต แล้วท่ามกลางความตกตะลึง ของทุกคนราวหนึ่งสัปดาห์ก่อน เจ เดินทางจาก #เชียงใหม่ข้ามไปจัดเตรียมงานแต่งงาน ที่ เวียงจันทร์ ประเทศลาว หลังจากไม่ได้ไปนานกว่า 2 ปี เพราะ สถานการณ์โควิด 19 ได้ยินมาว่า เจเริ่มป่วยมีไข้ตั้งแต่ช่วงไปเตรียมงานแต่งงานแต่ก็เพียงทานยาลดไข้ คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก (ระยะเวลาฟักตัวของ ไข้เลือดออก ราว 5-8วัน )


ก่อนหน้านั้น เจ เคยเดินทางไปทำงานที่ร้านอาหารไทย ของน้าชายที่เวียงจันทร์ และพบรักกับสาวเวียงจันทร์จนกลับมาประเทศไทย ก็ยังติดต่อสานสัมพันธ์รัก จนตัดสินใจเตรียมตัวแต่งงาน และจะพาเจ้าสาวมาใช้ชีวิตร่วมกัน ที่ จ.เชียงใหม่ หนุ่มฉกรรจ์ อนาคตสดใส ร่างกายแข็งแรงใบหน้ายิ้มแย้ม นิสัย สุภาพอ่อนน้อมได้จากไปอย่างกระทันหัน ในวันที่เขาควรจะมีความสุข ใน วันพิธีมงคลสมรส ไม่น่าเชื่อเลยว่า ครอบครัวต้องมาจัดงานศพแทน


ฝากถึงแฟนเพจทุกท่าน ให้ระวังเรื่อง #ยุงลาย พาหะนำโรคไข้เลือดออก และ ตระหนักถึงความรุนแรงของ #โรคไข้เลือดออก ด้วยครับ #ไข้เลือดออกน่ากลัวและใกล้ตัวกว่าที่คิด"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0DBLcMbyqDo

คุณอาจสนใจ

Related News