สังคม

ระทึก! เรือขนสินค้าไปเกาะพีพี แตกกลางทะเล เคราะห์ดีลูกเรือหนีทัน เรือชาวประมงช่วยไว้ได้

โดย nattachat_c

5 ก.ค. 2565

96 views

วานนี้ (4 ก.ค. 65) เวลา 15.00 น. ตำรวจน้ำกระบี่ ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากเรือประมงว่า พบลูกเรือ 7 คน กำลังลอยคออยู่กลางทะเลใกล้กับเกาะไก่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ห่างจากฝั่งประมาณ 3.5 ไมล์ทะเล คาดว่าประสบเหตุเรือล่ม


หลังรับแจ้ง พ.ต.ต.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ตำรวจน้ำกระบี่ สั่งให้นำเรือ น.331 ออกช่วยเหลือทันที จนท.ใช้เวลาเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุประมาณ 15 นาที ตลอดทางพบว่าทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร


บริเวณจุดเกิดเหตุ พบซากข้าวของเครื่องใช้ ลอยเกลื่อนเต็มทะเล ส่วนเรือที่ประสบเหตุ ทราบว่าเป็นเรืออันดามันสมูตตี้ ของบริษัทยูนิตี้ อันดามันสมูต เป็นเรือรับขนส่งสินค้าไปยังเกาะพีพี จมลงสู่ก้นทะเลทั้งลำแล้ว


ส่วนลูกเรือพบว่ามีเรือประมงในพื้นที่ ช่วยเหลือขึ้นจากน้ำได้ก่อนแล้วเช่นกัน จนท.จึงทยอยขนถ่ายลูกเรือเข้ามาไว้ที่เรือของตำรวจน้ำ จนสามารถช่วยเหลือได้ปลอดภัยทั้ง 7 คน นำตัวขึ้นฝั่งส่ง รพ.กระบี่ เพื่อตรวจอาการบาดเจ็บเบื้องต้น


จากการสอบถามนายวินัย บุตรเหม อายุ 30 ปี หนึ่งในลูกเรือที่ประสบเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 ชม. เรือลำเกิดเหตุ วิ่งออกจากท่าเรือในตัวเมืองกระบี่ เพื่อจะมุ่งหน้าไปยังเกาะพีพี โดยตลอดเส้นทางก็มีคลื่นสูง 2-3 เมตร และค่อนข้างจะซัดแรง


จนถึงจุดเกิดเหตุมีคลื่นซัดบริเวณหัวเรือ จนตัวเรือแตก ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าตัวเรืออย่างรวดเร็ว เรือจมลงในเวลาเพียงไม่กี่นาที ลูกเรือรวมทั้งกัปตัน จึงต้องกระโดดลงทะเลเอาชีวิตรอด ก่อนที่เรือประมงของชาวบ้านที่อยู่ใกล้ จะเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ แล้วแจ้งให้ตำรวจน้ำทราบและมารับตัวดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cGLyHuFIG5E

คุณอาจสนใจ

Related News