สังคม

ฉาวผ้าเหลือง! พระลวนลาม-เสพเมถุนสีกา ซ้ำลักเงินบริจาควัด ชาวบ้านร้องเจ้าคณะจัดการ

โดย paranee_s

3 ก.ค. 2565

997 views

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 นางสาวจุไรรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านแม่เย็น  อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พระคุณเจ้าท่านพระครูอนุสาร ปุญญาคม เจ้าคณะอำเภอปาย และพระครูอนุสรณ์ จารุวรรณ เจ้าคณะตำบลเวียงหนือ เจ้าอาวาสวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมด้วย เอกสารสำเนาภาพถ่ายหลักฐานการประพฤติผิดต่อพระธรรมวินัยการลวนลามหญิงสาวที่ไปดูดวง จากกล้องวงจรปิดของวัดที่พระรูปดังกล่าวจำวัดอยู่ และคลิปวิดีโอ การลักทรัพย์ในตู้บริจาคเงินวัดที่บันทึกจากกล้องวงจรปิดของวัด


โดยเริ่มจากชาวบ้านบ้านแม่เย็น ได้มีการร่ำลือและกล่าวถึงพฤติกรรมของพระรูปหนึ่ง เกี่ยวกับการประพฤติปฏิบัติไม่เหมาะสมที่อาจเป็นความผิดต่อพระธรรมวินัยของสงฆ์ จนอาจทำให้ต้องอาบัติปาราชิก ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องสละสมณเพศเนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวจนนำไปสู่การเฝ้าระวัง


จากการติดตามดูแลพฤติกรรมของพระสงฆ์รูปดังกล่าว ชาวบ้านที่ศรัทธาในวัดพระธาตุแม่เย็นได้ร่วมกันสอดส่องดูแลเรื่อยมา ทำให้พบเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวด้วยตาเปล่า และเห็นภาพพฤติกรรมดังกล่าวจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในวัด จึงทำให้ได้รู้และทราบถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจากการกระทำความผิดต่อพระธรรมวินัยของสงฆ์ ที่พระสงฆ์รูปดังกล่าวได้ประพฤติปฏิบัติมากขึ้นเรื่อยๆ จนเกิดพยานหลักฐานที่ทางชาวบ้านเห็นว่าหากปล่อยให้มีการประพฤติปฏิบัติแบบนี้ต่อไปจะก่อให้เกิดการเสื่อมเสียแก่ทางวัดและชุมชน รวมถึงก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของคณะสงฆ์อำเภอปาย


ทางชาวบ้านบ้านแม่เย็นจึงหารือและมีความเห็นว่าควรมีการแจ้งเรื่องนี้ให้กับทางพระคุณเจ้าท่านเข้าคณะอำเภอปายได้รับทราบ โดยการทำหนังสือร้องเรียน เพื่อแถลงให้เจ้าคณะอำเภอปายได้รับทราบถึงมูลเหตุแห่งการร้องเรียนมาในหนังสือฉบับนี้ และขอส่งพยานหลักฐานที่ใช้ประกอบการพิจารณาไต่สวนความผิดต่อพระธรรมวินัยของพระสงฆ์รูปดังกล่าวที่ทางชาวบ้านได้ช่วยกันเก็บรวบรวมมาเป็นระยะเวลานานหลายปี


ในหนังสือแถลงการณ์ระบุว่าพระสงฆ์รูปนี้มีกระทำประพฤติผิดต่อพระธรรมวินัยโดยการเสพเมถุน และปฏิบัติกับสตรีเพศอย่างไม่เหมาะสม ทั้งการนัดพบเจอกันในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม และในเวลาที่ไม่เหมาะสม รวมถึงมีการถูกเนื้อต้องตัว


และจากสำเนาภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นว่าพระรูปนี้ได้ถ่ายรูปร่วมกับหญิงคนหนึ่งโดยไม่ได้สวมใส่เสื้อ ในลักษณะที่แสดงให้เห็นว่าได้มีการร่วมสังวาสกันมาแล้ว ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเป็นพฤติกรรมเสพเมถุน เป็นอาบัติขั้นสูงสุดถึงปาราชิกที่ต้องขาดจากการครองสมณเพศอย่างชัดเจน


ทั้งยังมีพฤติกรรมที่มีความประพฤติผิดเป็นการละเมิดพระธรรมวินัย และเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายอาญาด้วย เป็นการกระทำที่เข้าข่ายการลักทรัพย์ โดยจากกล้องวงจรปิด แสดงภาพโดยใช้ธูป ไม้ หรือวัตถุใดๆ ที่อยู่ใกล้เคียงที่มีลักษณะเรียวยาวคล้ายธูปในการสอดเข้าไปในตู้บริจาค เพื่อเขี่ยเงินในตู้รับบริจาคให้หลุดออกมาจากตู้ ซึ่งวัตถุต่างๆ ที่ใช้ในการเขี่ยเงินบริจาคให้ออกมาจากตู้นั้นจะถูกซุกซ่อนอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับตู้บริจาคนั้นเอง


จากหลักฐานทั้งหมดชาวบ้านบ้านแม่เย็นจึงเข้ายื่นหนังสือถึงพระครูอุปสาร ปุญญาคมเจ้าคณะอำเภอปาย ให้พิจารณาไต่สวนจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านแม่เย็นเคยทักท้วง และสอบถามถึงเหตุผลของการประพฤติปฏิบัติตนของพระรูปนี้แล้ว แต่ก็ได้รับการปฏิเสธและเพิกเฉยต่อคำทักท้วงของชาวบ้าน ผู้พบเห็นจึงตามเก็บพยานหลักฐานเรื่อยมา จนถึงที่สุดหลักฐานก็เด่นชัด จนชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธาทนไม่ไหวมายื่นหนังสือในครั้งนี้


ล่าสุดทราบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (2 มิ.ย.) พระผู้อื้อฉาว ได้ไปนอนพักที่วัด ซึ่งเป็นที่พำนักของรองเจ้าคณะ โดยพระสงฆ์เจ้าคณะตำบล ไม่ได้ทำการควบคุมตัวหรือจับสึก และดำเนินการทางวินัยสงฆ์ต่อพระรูปนี้ แต่อย่างใด และในวันนี้ทราบว่า พระรูปดังได้เดินทางเข้าไปยังจังหวัดเชียงใหม่และไม่สึก



แท็กที่เกี่ยวข้อง  แม่ฮ่องสอน ,พระเสพเมถุน

คุณอาจสนใจ

Related News