สังคม

ขนลุก! หนุ่มขนส่งเรียกยายออกมารับพัสดุ แต่ไม่ยอมออก สุดท้ายหลานบอกยายเสียแล้ว

โดย paranee_s

1 ก.ค. 2565

12.7K views

เป็นเรื่องราวที่ชวนขนหัวลุก พนักงานรับส่งพัสดุเรียกวิญญาณลูกค้าออกมารับสินค้า โดยไม่ทราบว่า ลูกค้าเสียชีวิตไปแล้ว


เหตุเกิดที่บ้านหลังเมื่อหนุ่มพนักงานรับส่งพัสดุบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่ง ยืนยันว่า เห็นลูกค้า ซึ่งเป็นคุณยาย อายุ 81 ปี ยืนอยู่ในบ้านแต่ไม่ยอมออกมารับสินค้า แม้ว่าจะบีบแตรเรียกแล้วก็ตาม


พนักงานส่งพัสดุ อายุ 26 ปี เล่าว่า ปกติหลานสาวของยายจะสั่งสินค้าเป็นประจำ ซึ่งตนก็มีความคุ้นเคยกับยาย เพราะรับส่งพัสดุกันบ่อย แต่เมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.) เวลาประมาณ 13.00 น. ตนได้นำพัสดุมาส่งเป็นปกติ เมื่อจอดรถที่หน้าบ้านเห็นยายเดินอยู่ในบ้าน เลยบีบแตรทักทายไป 2 ครั้ง แล้วจอดรถเพื่อรอให้ยายออกมา แต่ยายก็ไม่ออกมาสักที ตนก็รู้สึก งงๆ เพราะเห็นยายเดินอยู่ในบ้าน


ตนจึงตัดสินใจเรียก แต่ในบ้านก็เงียบกริบ เหมือนไม่มีใครอยู่ ในตอนนั้นเริ่มรู้สึกแปลกๆ แต่ตัดสินใจรออยู่สักพัก ก่อนที่ตัดสินใจโทรหาเบอร์หลานที่เป็นคนสั่งของตามข้อมูลลูกค้า พร้อมกับถามด้วยว่า ยายเป็นอะไรทำไมไม่ออกมารับของ แต่หลานตอบกลับมาว่า ยายไม่ได้อยู่บ้านแล้ว ยายเสียแล้วอยู่ที่วัดเท่านั้นเอง ตนก็รู้สึกขนลุกซู่ แต่ไม่เชื่อว่ายายเสีย จึงตัดสินใจขับรถไปที่วัดหนองตะแบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เพื่อพิสูจน์


พอไปถึงเห็นศพของยาย ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ ตนถึงกับเข่าอ่อน ขนหัวลุกขึ้นมาทันที ในใจคิดเพียงว่า อ้าวแล้วที่เจอเดินอยู่ในบ้านละ คืออะไร ตนจึงส่งพัสดุให้หลานสาวยายไป และคิดในใจบอกกับยายว่า ผมเอาพัสดุมาส่งนะครับ ขอให้ยายไปสู่สุคติ


ขณะที่ หลานของยายอายุ 21 ปี เล่าว่า ที่ผ่านมาเวลายายนอนหลับ ยายจะชอบละเมอ ร้องบ่นฮึมฮัม เวลาตนได้ยินยายละเมอ ตนมักจะคอยปลุกทุกครั้ง แต่คืนที่ยายเสียนั้น ตนเองนอนหลับสนิทพอตื่นเช้ามาก็พบว่ายายจากไปแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News