สังคม

โซเชียลแห่แซว “ตีวงเลี้ยว” หลังนายกแจงประเด็นเครื่องบินรบเมียนมาล้ำน่านฟ้าไทย

โดย paranee_s

1 ก.ค. 2565

344 views

จากกรณีที่นายกรัฐมนตรีชี้แจงถึงประเด็นเครื่องบินรบจากเมียนมาบินล้ำเขตแดนประเทศไทย บริเวณอ.พบพระ จ.ตาก ว่าทางประเทศเมียนมายอมรับแล้วว่ารุกล้ำ พร้อมขอโทษมาแล้ว และระบุว่าไม่ได้ตั้งใจจะมีปัญหา แต่เขาต้อง “ตีวงเลี้ยว” จึงล้ำเข้ามา


หลายเพจได้ออกมาแซวผ่านเฟซบุ๊กถึงประเด็นการตีวงเลี้ยวนี้ อาทิเพจเนื้อแท้ ได้โพสต์ว่า เรื่องหิว..ไม่ใช่เรื่องใหญ่ กดสั่งเนื้อแท้ได้ เดี๋ยวเราไปส่งให้ บ่ายนี้พร้อมส่งเดลิเวอรี่ แต่โทษทีพี่ตีวงเลี้ยวกว้างไปหน่อย หรือแม้แต่เพจหลวงพ่อ โพสต์ว่า รถส่งหมูกระทะตีโค้งเข้าวัด ไม่ใช่เรื่องใหญ่


และอีกหลายเพจดังโพสต์แชร์ข่าวนี้พร้อมแซว เช่นหมอแล็บแพนด้า ระบุข้อความว่า บอกแค่ตีวงเลี้ยว หรือ อีเจี๊ยบเลียบด่วน ระบุว่า ตื่นเต้นกันไปด๊ายยย555 รวมถึง drama addict ได้แชร์โพสต์จากเพจ thaiarmforce.com พร้อมโพสต์ระบุว่า ตีวงเลี้ยวเชี่..ไรน่ะ


ด้านนักวิชาการอย่างอาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้โพสต์ระบุว่า เดี๋ยวน่ะ มันไม่ใช่แค่ตีวงเลี้ยว นะซิ ดูในคลิปที่ชาวบ้านถ่ายกัน นี่เป็นการตั้งใจบินล้ำมาแดนฝั่งไทย เพื่อยิงถล่มใส่ฝ่ายตรงข้ามชัดๆ เลยน่ะ ยังมีกระสุนตกใส่รถคนไทยเสียหาย!


ขณะที่ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์ว่า ไม่มีผลกระทบกับความมั่นคงแค่ ตีวงเลี้ยว ขนาดแรงงานพม่าลักลอบเข้ามายังผิดกฎหมาย กลายเป็นเรื่องความมั่นคงของประเทศ เครื่องบินรบทั้งลำ โจมตีข้าศึกเมียนมา ในน่านฟ้าไทย รุกล้ำอธิปไตยของเรา เพื่อโฉมอ้อมไปโจมตีทหารกะเหรี่ยงจากด้านหลัง มันไม่ใช่แค่..ตรงเลี้ยวนะครับ มันชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้านชัดๆ


อีกโพสต์ทนายเกิดผล ระบุว่าเดี๋ยวมันก็บินตีวงเลี้ยวตั้งแต่เชียงรายถึงนราธิวาสเอง



คุณอาจสนใจ

Related News