สังคม

"แสบ" ดูรูปหลั่งน้ำตาอยากขมาศพ อ้างสำนึกกระหน่ำแทงแฟนสาวตาย

โดย taweelap_b

1 ก.ค. 2565

612 views

กรณีวันที่ 29 มิ.ย. 65 เวลา 20.00 น. ร.ต.อ.ภาสวร บุญเตี่ยม รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนถูกแทงเสียชีวิตที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ติดกับถนนสายแม่เมาะ-บ้านนาเกี๋ยง เขตหมู่ที่ 7 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน แพทย์ รพ.แม่เมาะ จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง จนท.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอบต.สบป้าด และจนท.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านในสวนของชาวบ้าน อยู่ติดถนนสายดังกล่าว รายล้อมไปด้วยไร่มันสำปะหลังและไม่ค่อยมีบ้านคน ที่บริเวณข้างบ้านหลังดังกล่าวใกล้กับแท็งก์เก็บน้ำ พบศพน.ส.ชยาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาวอ.แม่เมาะ จ.ลำปาง สภาพศพใส่เสื้อยืดสีขาว สามกางเกงขาสั้นสีดำถูกแทงด้วยมีดและเหล็กขูดชาร์ป เข้าที่บริเวณ ด้านหลัง หน้าอก คอและหน้าท้องรวมแล้วมากกว่า 20 แผล จนท.จึงนำร่างส่งชัณสูจน์อย่างละเอียดที่รพ.ลำปาง นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบกองเลือดอยู่ที่โถงในบ้านอีกจำนวนหนึ่ง


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายศักรินทร์ หรือ แสบ อายุ 28 ปี ชาวอ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของผู้ตาย หลังก่อเหตุได้ไปเอารถจักรยานยนต์ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง แล้วขี่หลบหนีไป กระทั่งประมาณ 20.00 น. ประสานครอบครัวเข้ามามอบตัวกับ จนท.และตรวจค้นพบว่าที่กระเป๋ากางเกงด้านขวาพบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด ยาวประมาณ 4-5 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม และเหล็กขูดชาร์ปอีก 1 อันจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.65)


ล่าสุดวันที่ 1 ก.ค. 65 ที่สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง แม่แท้ ๆ ของนายแสบ ได้มาเยี่ยมลูกชายที่หน้าห้องขัง เปิดเผยว่า ในวันนี้สังเกตได้ว่าแสบมีอาการโศกเศร้าเสียใจ และสำนึกผิดกับการกระทำของตัวเอง สาวนเมื่อวานนี้ก็ร้องไห้ออกมาตลอดเพราะเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และวันนี้ยังได้ขอดูรูปน้องแตงจากโทรศัพท์มือถือของตน และขอให้ตนไปคุยกับจนท.เพื่อจะขอไปขมาศพน้องแตง แต่จนท.ยังเกรงเรื่องความปลอดภัย


ส่วนทางญาติของน้องแตงก็ต้องการให้แสบไปขอขมาเช่นกัน เพื่อที่จะได้ไม่มีเวรมีกรรมต่อกันอีก และพร้อมที่จะอโหสิกรรมให้ แต่จนท.ไม่อนุญาต เนื่องจากเกรงว่าอาจจะไม่ปลอดภัย ครอบครัวของผู้ตายจึงให้นำรูปน้องแตงมาให้แสบดูถึงห้องขังก่อนที่จนท.จะนำตัวนายแสบผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดลำปาง โดยมีญาติฝ่ายผู้ต้องหาและญาติผู้ตายมาส่งแสบขึ้นรถ


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ที่วัดเมาะหลวง หมู่ที่ 8 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพของน้องแตง บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติและชาวบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมงานจากการสอบถามป้าของน้องแตง ทราบว่าทางครอบครัวก็อยากให้แสบมาขอขมาศพน้องแตงเป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน แต่จนท.ไม่อนุญาต เพราะเกรงเรื่องความปลอดภัย จริง ๆ แล้วญาติน้องแตงทุกคนอโหสิกรรมให้แสบ ไม่อยากให้เขามีเวรมีกรรมต่อกัน เพราะที่ผ่านมาตอนที่แสบไปอยู่ที่บ้านกับน้องแตงที่จ.อุทัยธานี แสบเป็นคนดี รักน้องแตงมาก ทำกับข้าวกินกัน หยอกล้อกัน พูดจาสุภาพ ไม่มีทีท่าว่าจะเป็นคนก้าวร้าว แต่ที่เกิดเหตุสลดแบบนี้ ก็คงมาจากเรื่องการหลอนยามากกว่า

คุณอาจสนใจ

Related News