สังคม

ดีเดย์! ยกเลิกไทยแลนด์พาสวันแรก นักท่องเที่ยวมาเลเซีย-สิงคโปร์แห่ข้ามด่านสะเดาเพียบ

โดย paranee_s

1 ก.ค. 2565

64 views

วันนี้ (1ก.ค.65) บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย ในวันแรกของการดีเดย์ยกเลิกระบบ Thailand Pass สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป


ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ด่านสะเดาเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์ทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่มาเป็นกรุปทัวร์ด้วยรถบัส รถยนต์ส่วนตัว และรถโดยสารสาธารณะเส้นทางระหว่างประเทศ และกลับมาคึกคักมากที่สุดในรอบ2ปี หลังจากผ่านพ้นช่วงโควิด-19


บรรยากาศการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์ที่ด่านพรมแดนสะเดาก็กลับมาเหมือนกับในช่วงที่ก่อนเกิดโควิด ประกอบกับอยู่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามามากกว่าปกติ


โดยคาดการณ์ว่า เฉพาะวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดาเข้ามาท่องเที่ยวทั้งที่บ้านด่านนอกชายแดนไทยมาเลเซีย และในอ.หาดใหญ่ ราว 5,000 คน และตลอดทั้งเดือนนี้คาดว่าจะมีตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นราว 1 แสนคนเป็นผลมาจากการยกเลิกระบบ Thailand Pass ยกเลิกสวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงจนถึง 02.00 น.


คุณอาจสนใจ

Related News