สังคม

จับแล้ว! โจรปล้นเข็มพระเกี้ยวนักเรียน ที่แท้ม.3 ร่วมก่อเหตุ 3 คน

โดย taweelap_b

30 มิ.ย. 2565

1.1K views

กรณีเหตุการณ์อุกอาจ คนร้ายเป็นชาย 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธมีดปล้นนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชาสิงห์ สิงหเสนี บริเวณริมรั้ว เพื่อหวังปล้นเข็มพระเกี้ยว แต่นักเรียนฮึดสู้ ถูกต่อยหน้าบวมก่อนที่จะหลบหนีไป


ล่าสุดวันที่ 30 มิ.ย. 65 มีรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.วังทองหลาง ได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนได้แล้ว โดย 2 คนแรกเป็นนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ส่วนอีกคนหนึ่งที่มีลักษณะผมยาวนั้น ไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว ส่วนสาเหตุเป็นเพียงแค่ความอยากได้เฉย ๆ ไม่ได้โกรธแค้น หรือมีปัญหาขัดแย้งใด ๆ หลังก่อเหตุได้ขี่รถกลับบ้านตามปกติ โดยขณะนี้ทางด้าน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 อยู่ระหว่างสอบปากคำทั้ง 3 คนแล้ว


พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 เดินทางมาที่ สน.วังทองหลาง เพื่อสอบปากคำผู้ก่อเหตุ โดยพล.ต.ต.พรชัย เปิดเผยว่า ทั้ง 3 คน เป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ยังเรียนอยู่ในสถาบันการศึกษา 2 คน และไม่ได้เรียนหนังสือ 1 คน โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักในย่านรามคำแหง พร้อมของกลางอาวุธมีด รถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ รวมถึงเสื้อผ้าที่ใส่ ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเพราะความคึกคะนอง อยากได้พระเกี้ยวไปห้อยกับโซ่ติดเสื้อ และไม่เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อน อีกทั้งไม่เคยรู้จักกับผู้เสียหายมาก่อนเช่นกัน


ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุกำลังจะไปซื้อของ แต่เมื่อขี่มาใกล้กับจุดเกิดเหตุ เห็นกลุ่มผู้เสียหายเดินอยู่ จึงเกิดความคึกคะนอง ลงมือทำร้ายร่างกายและข่มขู่จะเอาเข็มพระเกี้ยว แต่ผู้เสียหายฮึดสู้ไม่ยอมให้ จึงทำให้หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุชกเข้าที่ใบหน้า ก่อนจะหลบหนีไป โดยที่ไม่ได้พระเกี้ยวไปแต่อย่างใด ก่อนจะหลบหนีกลับไปที่บ้าน จนถูกตำรวจจับกุมในเวลาต่อมา เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมียานพาหนะ และพยายามทำร้ายร่างกาย ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย และคุมตัวส่งศาลเยาวชนต่อไป


อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า ภายหลังจากเกิดเหตุและกลายเป็นข่าว ทั้ง 3 เยาวชนได้ชำแหละซากรถจักรยานยนต์ เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวได้ และขณะสอบปากคำทั้ง 3 คน อยากขอโทษผู้เสียหายกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป

คุณอาจสนใจ