สังคม

สลดภูเก็ต นทท.ออสเตรเลียปีนขึ้นไปเดินบนรั้วขอบสระว่ายน้ำชั้น6 พลัดตกตึกโรงแรมดับ

โดย kanyapak_w

30 มิ.ย. 2565

70 views

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ก่อเกียรติ บุญปลอด สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจาก ด.ต.ธีรวัจน์ กุมแก้ว และ ส.ต.อ.สันตพงษ์ คงเขียว ผบ.หมู่งาน ป.สภ.ป่าตองว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติพลัดตกลงมาจากโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.ป่าตอง จ.ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมสูง 6 ชั้น ดาดฟ้ามีสระว่ายน้ำ



โดยจุดที่พบศพอยู่บนหลังคากระเบื้องบ้านพักของชาวบ้านที่อยู่ข้างโรงแรมดังกล่าว เป็ชายชาวออสเตรเลีย อายุ 19 ปี สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งเพียงกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำติดอยู่คากระเบื้องหลังคา ตรวจสอบไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย โดยพลัดตกลงจากชั้น 6 ดาดฟ้าของโรงแรมดังกล่าว จากนั้นมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้ขึ้นไปนำร่างส่งชันสูตรที่ รพ.ป่าตอง เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง



จากการตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้เข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเข้าพักกับเพื่อนอีก 2 คน โดยก่อนเกิดเหตุกล้องวงจรปิดที่มีการติดตั้งอยู่บริเวณสระน้ำบนดาดฟ้าของโรงแรมดังกล่าวสามารถบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้ ซึ่งผู้ตายได้ปีนขึ้นไปบริเวณขอบเหนือสระว่ายน้ำและเดินไปเดินมา จนกระทั่งพลัดตกลงไปในที่สุด



เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายปีนขึ้นไปเดินเล่นบนขอบเหนือสระว่ายน้ำและพลาดท่าตกลงมาจากชั้น 6 ร่างกระแทกหลังคากระเบื้องจนเสียชีวิต



อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมกับประสานไปยังสถานทูตออสเตรเลียประจำ จ.ภูเก็ต เพื่อแจ้งญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News