สังคม

โจรแสบตุ๋นเณร สั่งแมกบุ๊กมือสอง ได้รองเท้าผ้าใบใช้แล้วมาแทน

โดย paranee_s

29 มิ.ย. 2565

134 views

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. 65 เณรอิท อายุ 21 ปี อ.อุ้มผาง จ.ตาก บวชเณรอยู่ที่วัดกำแพง ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พร้อมพระลูกวัด นำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองนนทบุรี กรณีถูกมิจฉาชีพหลอกขายแมกบุ๊กในราคา 3,500 บาท ผ่านเฟซบุ๊กชื่อร้าน บุญมาบุญมี แต่หลังสั่งซื้อกลับได้รับรองเท้าผ้าใบเก่าสีดำใช้แล้ว 1 คู่ มาแทน


จากการสอบถาม เณรอิท เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 65 ตนเห็นสินค้าแมคบุ๊คในเฟซบุ๊กจึงติดต่อสอบถามไปยังร้านดังกล่าว และมีการพูดคุยเรื่องสินค้าและราคา หลังจากนั้นได้มีโทรคุยเพื่อสอบถามสภาพสินค้า ตนจึงให้ทางร้านส่งรูปเพิ่มเติมเข้ามาให้ แต่ทางร้านไม่ยอมส่ง ซึ่งตนก็บอกว่าตนบวชเณรอยู่ และอยู่ที่วัดกำแพง จึงขอให้ทางร้านส่งของมาให้ก่อน แต่ทางร้านไม่ยอม และมีการพูดข่มขู่หากไม่โอนเงินมาจะตามไปหาถึงที่วัด ตนรู้สึกกลัวและไม่ปลอดภัยจึงตัดสินใจโอนเงินไปจำนวน 3,500 บาท แล้วทางร้านก็หายเงียบไป



ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย.65 ได้มีพัสดุ 1 กล่องมาส่งที่วัดกำแพง มีชื่อผู้จัดส่งคือนายชารีฟ ชาเก อายุ 28 ปี ซึ่งตรงกับชื่อบัญชีที่ตนโอนเงินไป ตนจึงมั่นใจว่าเป็นแมกบุ๊กที่ได้สั่งไว้ เมื่อแกะดูปรากฏว่าในกล่องมีเพียงรองเท้าสีดำเก่าๆ 1 คู่ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ทั้งยังมีสภาพยับเยินและสกปรก มีคราบดินและโคลนติดอยู่รอบรองเท้าทั้ง 2 ข้าง จึงติดต่อกลับไปทางร้านแต่ถูกบล็อกไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของโพสต์ดังกล่าว เพราะตนตั้งใจสั่งแมกบุ๊กมาเพื่อจะนำไปเรียนที่มหาวิทยาลัย แต่กลับมาถูกหลอกแบบไม่ทันตั้งตัว



เณรอิท กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกตกใจที่เปิดกล่องออกมาแล้วเป็นรองเท้าเก่าๆ ไม่คิดว่าจะถูกโกง เพราะตนอยู่ในผ้าเหลือง นึกไม่ถึงว่าทางร้านจะเป็นมิจฉาชีพมาทำกับพระได้ จึงอยากฝากถึงมิจฉาชีพว่าอย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่น ให้หากินอย่างสุจริต อย่ามีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่น เพราะตนก็เดือดร้อนไม่คิดว่าจะถูกหลอกและยังต้องไปเรียนที่มหาวิทยาลัย



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรีได้รับเรื่องและได้ออกหมายเรียกพยานเอกสาร โดยอาศัยอำนาจตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 52 และ มาตรา 132 (3) เพื่ออายัดบัญชีของผู้กระทำความผิดต่อธนาคาร เพื่อปิดช่องทางการเข้า-ออกของเงินในบัญชีและจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News