สังคม

รวบแท็กซี่เมาโซจูขับพุ่งชนตำรวจ ตาเยิ้ม-ท้าเป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 184 มก.

โดย taweelap_b

28 มิ.ย. 2565

206 views

ภาพจากกล้องหน้ารถของ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าวกองบังคับการตำรวจ 191 จับภาพได้ ขณะที่ ส.ต.ต.พงษ์พรรณ พลชัย ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขี่จักรยานยนต์ไล่ตามรถแท็กซี่เขียวเหลือส่วนบุคคลคันหนึ่งขณะเข้าจอดที่ป้ายรถประจำทาง บริเวณหน้ามหาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนจะถูกคนขับรถแท็กซี่พุ่งชนจนรถจักรยานยนต์ ล้มลง และคนขับรถแท็กซี่กำลังเงื้อกำปั้นกำลังจะชก จึงรีบเข้าห้ามปราบ ก่อนจะวิทยุแจ้งขอกำลังเสริมจากสายตรวจของ สภ.บางพลี เพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์ เนื่องจากคนขับรถแท็กซี่ พยายามทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ ทราบชื่อคนขับรถแท็กซี่ต่อมา นายเจริญศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี


ส.ต.ต.พงษ์พรรณ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนออกเวรกำลังขี่จักรยานยนต์ เพื่อที่จะกลับห้องพัก ขณะมาถึงถนนเทพรัตนขาออกช่องทางคู่ขนาน กม. 17 พบเห็นรถแท็กซี่คันดังกล่าว ขับออกมาจากซอยมัณฑนา และขับส่ายไปมาคล้ายกับคนเมาสุรา ด้วยความที่เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้ทาง ตนจึงแสดงตัวและเรียกให้จอดเพื่อขอตรวจสอบ แต่รถแท็กซี่คันดังกล่าวขับรถหลบหนี กระทั่งมาจอดที่ป้ายรถเมล์ จึงหยุดรถเรียกคนขับแต่กลับพบว่าพยายามจะออกรถและพุ่งชนตน ทั้งพยายามเข้าทำร้ายร่างกาย เคราะห์ดีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 มาประสบเหตุและเข้าระงับเหตุได้ทัน


ขณะที่ นายเจริญศักดิ์ มีสีหน้าที่คล้ายกับคนเมาสุราอย่างหนัก แววตาเยิ้มคล้ายกับคนเสพกัญชา โดยไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว และมีการท้าทายให้เป่าแอลกอฮอล์ ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถพบขวดโซจู ซึ่งเป็นสุราผลไม้ของเกาหลี วางอยู่ที่เบาะด้านซ้าย และที่วางแก้วข้างประตูฝั่งคนขับ นอกจากนั้นยังพบอุปกรณ์ในการเสพกัญชาวางคู่กันอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าขึ้นสูงถึง 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงควบคุมตัวดำเนินคดี แต่เจ้าตัวยังคงขัดขืนและร้องขอให้แม่ค้าช่วยเหลือ อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News