สังคม

สุดสะทือนใจ! หมาปอมของ “มีมี่” ตาย หลังขนส่งไปเซี่ยงไฮ้ ครอบครัวคาดน็อคจากการขาดน้ำ-อาหาร-ร้อน

โดย paranee_s

27 มิ.ย. 2565

645 views

มีมี่-พร้อมวิไล หลี่ศิริโรจน์ หรือ มีมี่ ลี นักร้องสาวสัญชาติไทย ที่ไปโด่งดังอยู่ที่ประเทศจีน 1 ในผู้ชนะรายการ Produce 101 China และได้เดบิวต์ในนามวง Rocket Girls 101 เผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจ


เมื่อส่ง “เมโลดี” สุนัขสัตว์เลี้ยงแสนรักตัวแรกขึ้นเครื่องบินจากไทยไปเซี่ยงไฮ้ แต่กลับพบว่า สุนัขของเธอตาย โดยระบุว่า "ตอนแรกคิดว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีความสุข คิดว่าฉันจะได้มีความสุขที่ได้อยู่กับสุนัขของฉันอีกครั้ง แต่ความเป็นจริงแล้วมันแย่มาก ฉันพิมพ์ข้อความนี้ด้วยมือที่สั่น เกี่ยวกับประสบการณ์ในวันนั้น เมโลดีขึ้นเครื่องบินหลังจากตรวจตามขั้นตอนการป้องกันการแพร่ระบาด ฉันรอคอยที่จะได้พบเขาอีกครั้งหลังจากผ่านไป 2 ปี วันนี้ฉันไปสนามบินตั้งแต่เช้าเพื่อรอให้ผ่านขั้นตอนทางศุลกากรและทักทายเขา แต่พอเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมา พบว่าสุนัขตายแล้ว"


พร้อมวิดีโอซึ่งกล่าวว่า มีการขนส่งสุนัขมาทางอากาศ โดยบริษัทไท่หยาง แต่พวกเขาพูดว่าไม่สามารถส่งหลักฐานให้ได้ ไม่สามารถให้ดูอะไรต่างๆ ได้ ตอนนี้ทำได้แค่เพียงรอให้ทางบริษัทเขาติดต่อกลับมา เพื่อจะได้เจรจากับเขา และตอนนี้ฉันไม่สามารถทำอะไรได้เลย เพราะไม่หลักฐาน


ผู้สื่อข่าวได้คุยกับคุณพ่อของมีมี่ นายเกียรติภูมิ หลี่ศิริโรจน์ เล่าว่า มีมี่ไม่ได้กลับมาเมืองไทยมา 2-3ปีแล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด และคิดถึงบ้าน รวมถึง เมโลดี สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน สีขาว วัย 3 ปี จึงตกลงกันว่าจะส่งเมโลดีไปให้ลูกสาวที่เซี่ยงไฮ้ในวันที่ 24 มิ.ย.65 โดยสายการบินไทย บินตรงกรุงเทพ-เซี่ยงไฮ้ใช้เวลา 4.20 นาที ซึ่งกว่าจะได้ดำเนินการส่งสุนัขไป ก็ร่วม 1 ปี เพราะต้องผ่านหลายขั้นตอน โดยเลือกเอเจนซีรพ.สัตว์ ช่วยดำเนินการเรื่องให้ทั้งหมด ค่าใช้จ่ายรวมหลักแสนบาท


เมื่อบินไปถึงเซี่ยงไฮ้ประมาณช่วง 3-4 โมงเย็น มีมี่ยังไม่สามารถรับสุนัขได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังต้องทำเรื่องรอเอกสารต่างๆ จนวันที่ 25 มิ.ย.65 มีมี่ เดินทางมารับสุนัข เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าสุนัขตายแล้ว


คุณพ่อมีมี่บอกว่า ตอนนี้ครอบครัวเสียใจมาก โดยเฉพาะลูกสาว เธอโทรมาร้องไห้ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์สูญเสียของที่รักไป ซึ่งตอนนี้มีมี่ก็ยังไม่ได้รับสุนัขของเธอกลับคืนมา ยังอยู่ขั้นตอนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่


เบื้องต้นทางครอบครัวคาดว่าสุนัขน่าจะตายหลังลงเครื่องบิน ขณะลำเลียงลงมากับสัมภาระ ไม่รู้ว่าเขาเอาสุนัขไปอยู่ไหนที่ไหนอย่างไร อาจจะอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนมาก ทำให้สุนัขอย่างเมโลดีที่มีขนฟูหนาน็อคได้ หรืออาจจะขาดน้ำ ขาดอาหาร เพราะมีมี่เล่าว่าเธอเห็นกรงสุนัข ไม่มีน้ำหรืออาหารอยู่เลย ตอนนี้ทางครอบครัวได้แต่รอการชี้แจงของการบินไทย ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น


เมโลดี้ สุนัขพันธุ์ปอม เป็นสุนัขตัวแรกที่ทางคุณแม่ซื้อให้มีมี่ เป็นของขวัญ หลังเธอเดินทางกลับจากการเดบิวต์ในนามวง Rocket Girls 101 จึงเป็นสัตว์เลี้ยงที่เธอรักและผูกพันมาก


ปัจจุบันมีมี่ อายุ 22 ปี เธอทำงานเป็นศิลปินเดี่ยวในประเทศจีน และเมื่อในปี 2013 เด็กสาวคนนี้ได้เข้าร่วมประกวดร้องเพลงในรายการ The Voice Kids Thailand



คุณอาจสนใจ