สังคม

จับหนุ่มคลั่งยาแกว่งดาบในชุมชน ยาย-ชาวบ้านผวาไม่ได้หลับไม่ได้นอน

โดย taweelap_b

27 มิ.ย. 2565

138 views

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 65 ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุหนุ่มหลอนยาลากมีดดาบเดินไปมาในช่วงเวลากลางคืน ภายในซอยสันติสุข บ้านบ่อสร้าง ต.บ้านเลื่อม สร้างความหวาดกลัวทำให้ชาวบ้านผวาต้องปิดประตูหน้าต่าง เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น จนต้องแจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุ และควบคุมนำตัวไปบำบัดรักษา


จากนั้น ร.ต.อ.ศุภชัย เหลือล้น รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าเขตงานนาคา นำกำลังสายตรวจพร้อมไม้ง่าม ประสานประธานชุมชน รุดออกไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วสังกะสีล้อมรอบ พบนายปอ อายุระหว่าง 30-35 ปี นั่งพูดอยู่คนเดียวบริเวณหน้าบ้าน ภายในซอยสันติสุข ตำรวจจึงเข้าไปควบคุมตัว แต่นายปอ มีท่าทีขัดขืน และพูดเพ้อจับใจความไม่ได้


จากกการตรวจสอบภายในบ้าน พบเศษขยะทิ้งเกลื่อนภายในบ้าน และพบมีดดาบ 1 เล่ม มีดทำครัว 2 เล่ม ค้นตัวพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด จึงตรวจยึดไว้ พร้อมกับควบคุมตัวนำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อทำการบำบัดรักษา


ขณะที่ประธานชุมชน ระบุว่า นายปอ มีประวัติเสพยาบ้ามานานจนมีอาการหลอน ญาติเคยนำตัวไปบำบัดรักษา แต่ก็หวนกลับมาเสพยาเหมือนเดิม และเสพหนักขึ้น จนมีอาการหลอน ไม่ยอมหลับนอน ทำให้ชาวบ้านพากันหวาดหวาดผวากลัวกันทั้งซอย


นางเสี่ยน (สงวนนามสกุล) อายุ 87 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนอยู่กับหลาน 2 คน ตอนกลางคืนนายปอ จะไม่ยอมนอนทั้งคืน และมักจะเดินถือมีดดาบยาวลากไปตีรั้ว ทุบสังกะสี ตนและชาวบ้านภายในซอยรู้สึกกลัว และต้องทนฟังเสียงที่นายปอ เอามีดทุบตีสิ่งของ จนไม่ได้นอนทั้งคืน ตนเชื่อว่านายปอ เสพยาบ้าจนหลอน เพราะเคยเห็นตอนดึกจะมีคนขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่งนายปอ จึงอยากให้ตำรวจเอาไปบำบัดรักษา ตนและชาวบ้านจะได้นอนหลับพักผ่อนอย่างสบายใจ ไม่ต้องหวาดผวาเหมือนช่วงที่ผ่านมา


น.ส.มนันยา (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ตนและแฟนชาวต่างชาติมาซื้อบ้านอยู่ภายในซอยแห่งนี้ ส่วนนายปอ เคยอาศัยอยู่กับพ่อแม่ แต่นายปอเคยก่อเหตุควงมีดดาบอาละวาดจะทำร้ายพ่อแม่ ทำให้พ่อแม่กลัวและหนีไปอยู่ที่อื่น เพราะเกรงว่านายปอ จะทำร้ายจนถึงชีวิต เมื่อ 3 วันก่อนตนเห็นแม่นายปอมาที่บ้าน และสุนัขของตนเห่า นายปอถึงกับปามีดใส่สุนัข และมีดเกือบโดนตนซึ่งยืนอยู่ใกล้ ๆ ตนรู้สึกกลัวเพราะว่าตนอยู่กับลูก 3 คน เกรงว่าจะได้รับอันตราย และนอนไม่หลับ ต้องตกใจตื่นผวาตลอดทั้งคืน ตนอยากให้ตำรวจนำตัวไปบำบัดรักษาให้หายต่อไป ชาวบ้านจะไม่ต้องวิตกกังวลกลัวพวกคลั่งก่อเหตุอันตรายอีกต่อไป

คุณอาจสนใจ