สังคม

เปิดประตูเจอขยะล้นห้องแทบหงายหลัง ผู้เช่าทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

โดย taweelap_b

25 มิ.ย. 2565

447 views

สืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพห้องเช่าที่เต็มไปด้วยขยะอยู่เต็มห้อง พร้อมข้อความว่า "เหนื่อยค่ะ ไม่น่าทำกันได้ลง" หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ตามที่ปรากฏเป็นกระแสวิจารณ์นั้น 


ล่าสุดวันที่ 25 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังห้องเช่าไม่มีชื่อ ในพื้นที่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบเป็นห้องเช่าชั้นเดียว จำนวนห้องเช่าทั้งหมด 22 ห้อง ส่วนห้องที่มีขยะจนล้นเป็นห้องเบอร์ 4 หลังจากที่เปิดประตูเข้าไปด้านในพบว่ายังมีเศษฝุ่นกองอยู่ภายในห้องและมีหยากไย่เต็มไปหมด ส่วนภายในห้องน้ำยังพบโถส้วมที่มีสภาพแตกและมีคราบฝุ่นคราบความสกปรกเกาะอยู่เต็มห้องน้ำ


ด้านหลังของห้อง ยังพบร่องรอยของเศษขยะกองพะเนิน ที่กล่าวมานั้นทางเจ้าของห้องได้เก็บออกไปแล้วเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวถึงได้สอบถามนางดอกไม้ สังฆกุล อายุ 53 ปี เจ้าของเช่าดังกล่าว 


นางดอกไม้ กล่าวว่า ลูกค้ามาเช่าห้องอยู่ที่นี่ประมาณ 2 ปีแล้ว ทำงานเป็นคนขับรถให้บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งใส่ชุดสีขาว หลังจากนั้นได้ออกจากงานเนื่องจากสุขภาพไม่ดี และออกมาขายของก่อนที่จะแจ้งกับตนว่าตกงานและขอค้างค่าเช่า หลังจากนั้นได้หายหน้าไป ตนพยายามโทรศัพท์ติดต่อแล้วแต่ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อวานนี้ได้มีญาติของคนที่เช่าห้องจะมาขอเอารถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์นั้นอยู่ในภายในห้อง ตนไม่ยอมเปิดให้ ถ้าจะให้เปิดห้องก็ต้องไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเปิดให้


หลังจากที่เปิดห้องเข้าไปถึงกับผงะ แทบจะเป็นลมล้มหงายหลัง เพราะสภาพภายในห้องนั้นขยะเต็มเกลื่อนไปหมดที่นอนของผู้เช่า แทบจะไม่มีที่นอน ส่วนขยะที่อยู่ภายในห้องส่วนมากจะเป็นกล่องโฟม กล่องกับข้าว ไม่น่าทำกับตนได้ถึงขนาดนี้เพราะตนก็เคยช่วยเหลือในเรื่องของค่าเช่า ซึ่งก่อนที่ผู้เช่ารายนี้จะหายไป ได้ค้างค่าเช่าตน 2 เดือน ตนจึงเกิดความสงสารเก็บค่าเช่ากับญาติที่มานำรถมอเตอร์ไซค์ออกไปเพียงแค่ 2,000 บาท


ทั้งนี้ นางดอกไม้ กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้ผู้เช่าห้องเห็นใจเจ้าของห้องเช่าด้วย เพราะเจ้าของห้องเช่าก็ไม่ได้ร่ำรวยมากมายขนาดไหน ไม่ควรจะทิ้งภาระให้เจ้าของห้องเช่าแบบนี้ และไม่อยากจะให้ไปทำแบบนี้กับใครอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News