สังคม

เด็กชายป.6 ถูกเพื่อนเตะบอลใส่จนช้ำ ครู-ผอ.ไม่สนใจ แม่ตัดสินใจพาลูกย้ายโรงเรียน

โดย paranee_s

24 มิ.ย. 2565

1.1K views

วันที่ 24 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ว่า ลูกชายถูกเพื่อนนักเรียนรังแก แต่ไม่ได้รับการเหลียวแลจากคุณครูและ ผอ.โรงเรียน


มารดาของเด็กชาย อายุ 12 ปี ซึ่งเรียนอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.หนองกี่ เล่าว่า เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา ลูกชายบอกไม่อยากไปโรงเรียน เพราะถูกเพื่อนแกล้ง ด้วยการเตะลูกฟุตบอลอัดใส่ ตนจึงสอนลูกว่า เป็นเรื่องธรรมดา แต่เมื่อไปเปิดดูร่องรอยแล้วตกใจ เพราะเป็นรอยช้ำรุนแรง เหมือนจงใจให้บาดเจ็บ ไม่ใช่เป็นการเล่นกันเหมือนเด็กทั่วไป จึงเดินทางไปโรงเรียนแล้วแจ้งให้ครูประจำชั้นทราบ เพื่อตักเตือนเด็ก แต่กลับยังโดนเพื่อนแกล้งซ้ำอีก ตนจึงได้กลับไปแจ้งให้ ผอ.โรงเรียนทราบ แต่ก็เหมือนเดิม ลึกๆ แล้วไม่ติดใจอะไร แต่อยากให้มีการแก้ไข เกรงว่าเด็กจะมีพฤติกรรมที่ไม่ดีในภายภาคหน้า ส่วนตนจึงตัดสินใจย้ายลูกไปเรียนที่โรงเรียนอื่น


ล่าสุด นายคิ้มย้ง รัตนบรรณกิจ อายุ 65 ปี ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา และนางแสงรวี ผู้อำนวยการโรงเรียนใน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า จะหาแนวทางแก้ไขปัญหา ระบบดูแลความปลอดภัย ห้ามการเล่นฟุตบอลในจุดที่ไม่ใช่สนาม ตั้งครูเวร คณะกรรมการสภานักเรียนให้ดูแลไม่ให้เล่นฟุตบอลใต้ถุนอาคารเรียน และจะติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ พร้อมกับรับปากจะอบรมเด็กนักเรียนในโรงเรียน ให้หยุดการกระทำในลักษณะดังกล่าวแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News