สังคม

ชัชชาติ ให้โอวาทขรก.บรรจุใหม่ ต้องกล้าคิดใหม่ อย่าหยุดเรียนรู้

โดย nutda_t

24 มิ.ย. 2565

128 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้โอวาทแก่ข้าราชการบรรจุใหม่ ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) ว่า พวกเราเป็นกำลังสำคัญ กทม. ต้องขอฝากในมือพวกเรา พร้อมกับตั้งคำถามกับบุคลากรว่า "เปลี่ยนอะไร สำคัญที่สุด" จากนั้นได้หยิบยกเนื้อหาจากหนังสือ Think Again ของ Adam Grant มาอธิบายว่า เราต้องสงสัย อยากรู้อยากเห็น อ่อนน้อมถ่อมตน ย้ำเกรงต่อสิ่งที่ไม่รู้ จึงต้องเรียนรู้กันต่อไป



โดยช่วงหนึ่ง นายชัชชาติ ได้ยกตัวอย่างป้ายหาเสียง ซึ่งเป็นที่สังเกตว่าขนาดป้ายเมื่อก่อน มีป้ายใหญ่เหมือนกันทุกแห่ง เราไม่เคยคิดว่าถูกหรือผิด เพราะทำเหมือนกันมาตลอด จึงให้ทีมงานทำเป็นป้ายขนาดเล็ก ฉะนั้นในชีวิตเราต้อง เอ๊ะ บ้าง ไม่ใช่ อือ อย่างเดียว



นอกจากนี้ นายชัชชาติ ได้กล่าวถึงการทุจริตในองค์กร ว่า การทำงาน กทม.ไม่ควรทำเหมือนเป็คนในครอบครัวเดียวกัน หากมีการทุจริตจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด และไล่ออก กทม.ดูแลกันเหมือนทีมดีแล้ว เพราะบริษัทควรเป็นเหมือนทีมกีฬาที่ต้องทำงานเป็นทีม อย่าเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการ ได้ครับพี่ ดีครับนาย สบายครับผม เหมาะสมครับท่าน เพราะจะทำให้เราอยู่ในโลกทัศน์เดิมๆ และทำให้ไม่ได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ