สังคม

6 ผู้ต้องหาแก๊งสปีดโบ๊ต พบอัยการฟังคำสั่งคดีแตงโม ยังไม่ชัดเลื่อนสั่งฟ้องหรือไม่

โดย nutda_t

23 มิ.ย. 2565

116 views

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโม ภัทรธิดา วันนี้ (23 มิ.ย.) พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้นัด 6 ผู้ต้องหามารายงานตัว เพื่อรับฟังคำสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้อง ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่า อัยการจะเลื่อนฟังคำสั่งอีกครั้งหรือไม่ หลังเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา อธิบดีอัยการภาค 1 ได้มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบประเด็นสำคัญในคดีเพิ่มเติม



โดยความเคลื่อนไหวที่สำนักงานอัยการ จังหวัดนนทบุรี เมื่อเวลา 09.00 น. นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน ได้เดินทางมาถึงที่สำนักงานอัยการ และเข้าไปด้านในทันที โดยยังไม่ได้พูดอะไร



ต่อมา นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ได้ทยอยเดินทางมาถึง ซึ่งจากการสอบถามโรเบิร์ตว่า วันนี้มีความสบายใจหรือไม่ โรเบิร์ตพยักหน้าตอบ และได้เดินเข้าไปด้านในทันที



ขณะที่ กระติก เปิดเผยสั้นๆ กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ตนเดินทางมาพบอัยการตามนัด ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะมีการเลื่อนสั่งคดีหรือไม่ ซึ่งไม่ได้มีความกังวลกับเรื่องคดี แต่ว่าก็ไม่อยากให้มีการเลื่อนอีกแล้ว เพราะเสียเวลา ตนอยากให้ทุกอย่างสรุปจบตามกระบวนการได้สักที



ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้เรียกตนไปให้ปากคำเพิ่ม ซึ่งเป็นการสอบประเด็นเดิมๆ ไม่ได้มีประเด็นใหม่อะไร และตนยืนยันว่าให้การเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังมีการขอเอาโทรศัพท์ไปตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งเคยเอาไปให้ตรวจสอบหมดแล้วก่อนหน้านี้ จึงมองว่าเป็นเรื่องซ้ำซ้อน ตนและแซนจึงปฏิเสธ ไม่ให้โทรศัพท์ไป โดยปรึกษาทนายความแล้วว่าที่ผ่านมาได้ให้ตรวจสอบไปหมดแล้ว ตำรวจเคยเอาไปข้ามวันข้ามคืน และเรื่องก็ผ่านมานานกว่า 4 เดือน เรื่องนี้จึงไม่ใช่ประเด็นแล้ว



อย่างไรก็ตาม หากอัยการมีคำสั่งฟ้องคดี ก็ไม่ได้กังวล พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และตนยังเชื่อว่าคดีนี้ยังคงเป็นคดีประมาท เพราะเหตุการณ์บนเรือมันไม่มีเรื่องฆาตกรรม จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ ส่วนคนที่มายื่นฟ้องตรงก็ให้ไปสู้กันในศาล แต่ใครทำอะไรไว้ ก็ขอให้รอรับผลของการกระทำ เพราะตนไม่ได้ทำอย่างที่ถูกกล่าวหา อะไรที่ทำให้เดือดร้อนเสียหาย ตนก็ต้องใช้สิทธิปกป้องตัวเอง



โดยยืนยันว่าจะมีการฟ้องกลับคนที่มาฟ้องตรงในข้อหาฆาตกรรมแน่นอน เพราะเป็นเรื่องร้ายแรง กล่าวหาว่าตนเป็นฆาตกร ซึ่งได้มีการเตรียมหลักฐานและร่างคำฟ้องไว้พร้อมหมดแล้ว หากวันนี้อัยการเลื่อนฟังคำสั่งทางคดี ก็จะขอปรึกษาทนายความก่อนว่าจะสามารถเดินหน้าฟ้องได้เลย หรือว่าต้องรอก่อน เพราะทุกอย่างพร้อมแล้ว เหลือรอแค่จังหวะเท่านั้น



โดยการฟ้องกลับของ 5 คนบนเรือ จะเป็นการแยกกันฟ้อง ไม่ได้มีการหารือร่วมกัน เพราะต่างคนต่างได้รับความเสียหาย แต่ยืนยันว่าทุกคนบนเรือ ต่างก็ได้รับความเสียหายกันทั้งหมด



ต่อมาเวลา 09.40 น. โรเบิร์ต ได้เดินทางกลับออกจากสำนักงานอัยการ ซึ่งเมื่อถามว่ามีการเลื่อนฟังคำสั่งใช่หรือไม่ โรเบิร์ตพยักหน้า และขึ้นรถไปทันที ต่อมา จ๊อบ ได้เดินทางกลับออกมา โดยไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ทั้งสิ้น



ขณะที่ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เดินทางมาถึงสำนักงานอัยการ ในเวลา 09.55 น. โดยเข้าทางประตูหลัง และเข้าไปเซ็นชื่อ โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที เนื่องจากมีทนายความมาดำเนินการเอกสารไว้ให้ก่อนแล้ว จากนั้น ปอ ได้รีบเดินออกทางประตูหลังทันที โดยไม่ตอบอะไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ