สังคม

ต้องถึงมือตำรวจ! ยายจนปัญญา หลานสาว ป.3 ขังตัวเองในห้องไม่ยอมไป รร.โทรแจ้ง ตร.ช่วยเกลี้ยกล่อม

โดย petchpawee_k

23 มิ.ย. 2565

359 views

เด็กไม่ยอมไปโรงเรียน แต่ต้องถึงมือตำรวจ เมื่อเด็กหญิงชั้น ป.3 อยู่กับยายสองคน ปิดประตูขังตัวเองไว้ในห้อง ไม่ยอมไปโรงเรียน ยายเลยต้องโทรตามตำรวจ ให้มาช่วยเกลี้ยกล่อมกว่า 20 นาที เด็กจึงยอมไปเรียน


เรื่องราวน่ารัก ๆ นี้ เกิดขึ้นที่จังหวัดหนองคาย เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจถ่ายคลิปเอาไว้ โดยบอกว่า เป็นการปฏิบัติภารกิจสำคัญอีกภารกิจหนึ่ง นั่นคือภารกิจเกลี่ยกล่อมเด็ก ที่ไม่ยอมไปโรงเรียน ให้ไปโรงเรียนแต่โดยดี โดยร้อยตำรวจตรีคมสันติ ภูวนาถ รองสวป.สภ.เมืองหนองคาย และ ดาบตำรวจบัณฑิต จะเรียมพันธ์ ผบ.(หมู่) สภ.เมืองหนองคาย ตำรวจชุดสายตรวจ เป็นผู้ที่ปฏิบัติภารกิจนี้จนสำเร็จ


ร้อยตำรวจตรีคมสันติ ภูวนาถ รองสวป.สภ.เมืองหนองคาย บอกว่า สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของเด็ก ซึ่งไปทำงานที่กรุงเทพ ขอให้ตำรวจช่วยเกลี้ยกล่อมลูกสาว ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย อาศัยอยู่กับยาย แต่ไม่ยอมไปโรงเรียน และยังล็อกประตู ขังตัวเองไว้ในห้อง ยายก็จนปัญญา พูดเท่าไหร่หลานก็ไม่ยอมไปโรงเรียน


หลังตำรวจสายตรวจได้รับแจ้งเหตุ ก็เดินทางไปบ้านหลังของสองยายหลาน ไปถึงก็พบว่าเด็กอยู่ในห้อง ตำรวจก็ไปนั่งตรงหน้าต่างห้อง แล้วก็พยายามพูดเกลี่ยกล่อม โดยพบว่าเด็กไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะว่าตื่นสาย คุณตำรวจก็พยายามบอกว่า สายก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวลุงพาไปส่งที่โรงเรียน และจะบอกทางโรงเรียนด้วย ว่าไม่ให้ลงโทษ ให้เปิดประตูออกมาหายาย จะได้ไปโรงเรียนกัน ใช้เวลาเกลี่ยกล่อมประมาณ 20 นาที น้องก็ยอมเปิดประตูออกมา แล้วซ้อนท้ายจักรยานยนต์ยายไปโรงเรียน


สำหรับสาเหตุที่น้องไม่กล้าไปโรงเรียน ก็เพราะเล่นโทรศัพท์จนนอนดึก ทำให้ตื่นสาย จึงไม่อยากไปโรงเรียน ซึ่งตำรวจก็ได้ช่วยตักเตือน เกี่ยวกับเรื่องการเล่นโทรศัพท์ ไม่ให้เล่นจนดึกเกินไป เพราะจะเสียการเรียน พร้อมกับขู่ว่า ถ้าหากยังเล่นโทรศัพท์ดึก ๆ อีก จะยึดโทรศัพท์ไป


ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า แม้ไม่ใช่คดีใหญ่โตอะไร แต่ก็ได้ทำให้รู้สึกดี เป็นอีกมุมที่น่ารัก ๆ และยังบอกด้วยว่า หากประชาชนมีอะไรให้ตำรวจรับใช้ ก็สามารถแจ้งได้ ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ยินดีรับใช้ประชาชน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Vg6QYdPvoFM

คุณอาจสนใจ

Related News