สังคม

‘ชัชชาติ’ ซ้อน จยย.ลุยตรวจต้นเพลิงบ่อนไก่ ชาวบ้าน เฮ! ตะโกน ‘ผู้ว่ามาแล้วๆ’ คาดสาเหตุสายไฟฟ้าช็อต

โดย petchpawee_k

22 มิ.ย. 2565

22 views

วันที่ 22 มิถุนายน 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ระหว่างลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ในชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ โดยหลังเพลิงสงบ ผู้ว่าชัชชาติ พาไปดูจุดที่เป็นต้นเพลิง ซึ่งสภาพเสียหายเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ลักษณะเป็นบ้านไม้ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ไฟไหม้ลามอย่างรวดเร็ว เพราะบ้านไม้ที่เป็นเชื้อเพลิง และลมแรง


ผู้ว่าชัชชาติ บอกว่าโดยรอบมีคอนโดสูง แม้จะอยู่ห่างออกไป แต่หน้าต่างคอนโดยังละลาย พร้อมอธิบายว่า จุดเกิดเหตุอยู่ข้างล่าง และลักษณะเหมือนตรงกลางของคอนโด เมื่อเกิดไฟไหม้ก็จะเกิดลมหมุนด้านในอย่างรุนแรง


นอกจากนี้ยังมีเรื่องสภาพเส้นทางที่จะเข้าไปจุดเกิดเหตุค่อนข้างแคบ และ หัวจ่ายน้ำสีแดง ถึงแม้จะมีหลายตัว แต่ก็ติดขัดเรื่องการลากสายเข้ามา ส่วนถังดับเพลงสีแดงก็หมดอายุใช้งาน ขณะที่ช่วงกลางวันคนที่อยู่ในบ้านส่วนใหญ่ก็เป็นคนแก่ คนสูงอายุ


จากนั้นนายชัชชาติก็เดินไปตามทาง ก่อนจะไปพบกับเจ้าหน้าที่อาสาคนหนึ่ง ซึ่งมีการร้องเรียนกับผู้ว่าชัชชาติว่า อยากให้ผู้ใหญ่ช่วยประสานงานเรื่องน้ำมันรถให้กับเจ้าหน้าที่อาสาด้วย เพื่อจะได้ทำงานต่อเนื่อง


จะเห็นว่าระหว่างที่ผู้ว่าชัชชาติเดินอยู่ จะมีน้ำที่เกิดจากการดับเพลิง และน้ำฝนที่ตกลงมา เจิ่งนองเต็มพื้น ซึ่งผู้ว่าชัชชาติ เดินลุยน้ำพร้อมกับรองเท้าทำงาน


ในระหว่างที่ นายชัชชาติ ลงพื้นที่ ช่วงหนึ่งได้เดินเข้าไปในตรอกซอกซอยในชุมชน เพื่อดูเจ้าหน้าที่ทำงาน ปรากฎว่าชาวบ้านที่เห็นผู้ว่าฯชัชชาติ ต่างตะโกนร้องว่า "ผู้ว่าฯกทม.มา"  จากนั้นต่างก็ส่งเสียงเฮดังลั่น พร้อมปรบมือต้อนรับผู้ว่า ที่มาเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้าน


บางคนพูดว่า ชัชชาติมาๆเว้ยพวกเรา ชัชชาติมา ต่อมาผู้ว่าชัชชาติได้พูดคุยกับชาวบ้าน บอกว่าคืนนี้อาจจะมืดหน่อยน่ะ ตื่นเต้นไหม ชาวบ้านบอกว่าตื่นเต้นมากค่ะ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uE2lJjnqlqk

คุณอาจสนใจ