อาชญากรรม

เหตุสลดที่สตูล แม่ป่วยซึมเศร้า จูงมือลูก 2 คนลงคลอง ลูกชายกลัวกลับบ้านไปบอกญาติ รอดหวุดหวิด

โดย nattachat_c

22 มิ.ย. 2565

4.5K views

สุดสลด แม่วัย 37 ปี ซึมเศร้า จูงมือลูกสาววัย 6 ขวบ และลูกชายวัย 2 ขวบ หวังกระโดดน้ำตาย ขณะลูกชายวัย 2 ขวบกลัว หนีกลับบ้านได้ ญาติและชาวบ้านระดมค้นหาสองแม่ลูก แต่ช่วงค่ำกระแสน้ำเแรง จึงต้องยุติการค้นหา เตรียมลุยค้นหาเช้าวันนี้


วันที่ 21 มิ.ย. 65 เวลา 13.00 น. มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร รับแจ้งจากชาวบ้านม.9 ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล ว่ามี 2 แม่ลูกตกน้ำที่คลองละงู หลังรับแจ้งจึงนำอุปกรณ์สำหรับกู้ชีพกู้ภัยทางน้ำ พร้อมชุดประดากู้ภัยร่มไทรรุดไปที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่หลังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กคลองขุด ริมคลอง ก่อนถึงปั๊มปตท.ละงู


เมื่อ จนท.ไปถึงพบชาวบ้านทั้งชายหญิงเดินอยู่ริมเขื่อนกันตลิ่งพัง ริมคลองละงู ในคลองมีสภาพน้ำขุ่นข้น โดยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ 3 ชุด แบ่งกำลังกันดำค้นหาบริเวณริมคลอง และกลางคลอง และใช้เรือออกค้นหาตามกองสวะต่างๆ


จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่าย 2 ของวันที่ 20 มิ.ย. 65 น.ส.สุดา หวันม่ารัตน์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 419 ม.9 ต.ละงู อ.ละงู นำลูกสาวคือด.ญ.เสาวลี นุเหร็ม หรือน้องม๊ะ อายุประมาณ 6 ขวบ เดินมาที่ริมคลองแล้วบอกว่า จะกระโดดน้ำตาย


โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าของวันที่ 20 มิ.ย. น.ส.สุดา นำลูกสาววัยประมาณ 6 ขวบ และลูกชายวัยประมาณ 2 ขวบ เดินออกมาจากบ้านซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เดินมายังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเขื่อนกันตลิ่งพังที่มีราวและมีบันไดลงไปในคลอง โดยน.ส.สุดา นำลูกสาวเดินลงไปในคลอง


ส่วนลูกชายกลัวจึงวิ่งกลับบ้านและไปบอกทางบ้าน จากนั้นทางญาติพี่น้องได้มาช่วยกันปลอบโยน และกลับบ้านไป และช่วงบ่ายลูกชายออกวิ่งตามหาแม่กับพี่สาว จึงไปบอกญาติว่าอยากหาแม่ ญาติจึงช่วยกันตามหาโดยวิ่งมาที่คลองก่อน และไปหาตามที่ต่างๆ จนกระทั่งมายังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เมื่อค้นหาจึงพบรองเท้า และมีดปลายแหลมตกอยู่ ชาวบ้านจึงช่วยกันค้นหา จนกระทั่งวันที่ 21 จึงได้แจ้งจนท.กู้ภัยช่วยออกค้นหาอีกครั้ง


นายวาหาบ นาคสง่า น้าชายของพ่อเด็กที่จมน้ำไปกับแม่ บอกว่าหลังทราบข่าวตนก็มาช่วยกันตามหา ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาชาวบ้านก็หากันตลอดแต่ยังไม่พบ สำหรับน.ส.สุดา นั้นเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เท่าที่ทราบมาคือเป็นโรคซึมเศร้า อาจจะมีอาการหลอน จึงได้นำลูกทั้ง 2 คนมากระโดดน้ำ แต่ยังเคราะห์ดีที่ลูกชายคนเล็กวิ่งหนีกลับบ้านซะก่อน


สำหรับเรื่องปัญหาที่เป็นสาเหตุทำให้คิดสั้นนั้น ตนก็ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ตนอยู่อีกอำเภอหนึ่ง ด้านนางโตม ลีเลียบ พี่สะใภ้น.ส.สุดา กล่าวว่า ตนอยู่บ้านติดกับน.ส.สุดา ปกติแล้วเป็นคนเงียบๆ เวลามีงานการก็คุยปกติ ซึ่งน.ส.สุดา ไม่ได้ทำงานอยู่บ้านเลี้ยงลูก จนช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาก็ไปรับจ้างตักข้าวที่ร.ร.แห่งหนึ่ง สามีเป็นช่างอลูมิเนียม เมื่อ 2-3 วันสามี น.ส.สุดาป่วย จึงหยุดทำงานแล้วมาดูแลสามี ซึ่งช่วงที่สามีป่วยนางก็บ่นว่าจะกระโดดน้ำตาย จนกระทั่งหายไปและชาวบ้านก็ช่วยกันตามหา


ส่วนสาเหตุของการฆ่าตัวตายนั้นตนไม่ทราบ อาจเป็นปัญหาส่วนตัว ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่มีใครพูดถึงปัญหา หรือพบว่าครอบครัวนี้มีปัญหาอะไร ตอนนี้เป็นห่วงว่า 2 คนแม่ลูกจะไปอยู่ที่ไหน หากกระโดดน้ำตายจริงก็อยากให้พบศพโดยเร็ว


อย่างไรก็ตามในส่วนของนักประดาน้ำที่ลงค้นหาร่าง 2 แม่ลูกนั้น บอกว่าขอยุติการค้นหาช่วงเวลา 17.30 น. ซึ่งบริเวณริมตลิ่งด้านหลังศูนย์เด็กเล็กนั้นมีแต่หิน ส่วนกลางคลองเป็นทราย บางช่วงกระแสน้ำแรง และในช่วงเย็นกระแสน้ำเริ่มแรง จึงต้องยุติการค้นหา และวางแผนใหม่ในวันพรุ่งนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Op4uzhqRmZQ

คุณอาจสนใจ

Related News