สังคม

อบจ.ตราด แจง 'ไฟเธคริมทาง' เหตุไฟฟ้ารั่วลงดิน ทำสายไฟที่ฝังดินเกิดไฟช็อต

โดย nattachat_c

22 มิ.ย. 2565

68 views

วันที่ 20 มิ.ย. 65 ช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ที่อาศัยบริเวณถนนสายเนินตาแมว ม.12 และม.8 บ้านเนินตาแมวต.วังกระแจะว่า เกิดเหตุไฟฟ้ากะพริบ บริเวณถนนด้านหน้าโรงเรียนตราษตระการคุณ หน้าสนามฟุตบอลตราดเอฟซี ไปจนถึงบริเวณสามแยกถนนวิทยุ ทางไปบ้านท่าเรือจ้าง เป็นระยะทางยาวเกือบ 500 เมตร


หลังรับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบ และพบว่าเกิดเหตุไฟฟ้ากะพริบจริง โดยหลอดไฟที่ติดอยู่บนยอดเสาไฟฟ้าทั้งสองฟากถนน กะพริบเหมือนไฟเธค นอกจากนี้ ยังพบว่า หลอดไฟบนถนนสายนี้ ยังมีติดๆ ดับๆ และบางหลอดดับไปเลย ส่งผลให้บนถนนสายนี้ค่อนข้างมืด พร้อมทั้งแสงไฟที่กะพริบเป็นจังหวะตลอดเวลา ส่งผลให้เกิดอาการปวดตา กับผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว


ล่าสุด บ่ายวานนี้ (21 มิ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางพบกับ นายธีรทัศน์ แก้วปิยสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองช่าง อบจ.ตราด กล่าวว่า หลังจากรับทราบข่าวเมื่อช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าได้ส่งทีมกองช่างของ อบจ.ลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน


โดยทีมช่างได้ทำการตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่ไฟส่องสว่างถนนที่เกิดเหตุทางทีมช่างได้ใช้เครื่องตรวจเช็คตามโคนเสาไฟเหล็กทุกต้นพบว่า มีบางต้นเกิดมีไฟฟ้ารั่วลงดิน ทำให้สายไฟที่ฝังดินเกิดมาแตะกันทำให้เกิดไฟช็อต ทางทีมช่างได้ทำการแก้ไขด้วยการใช้เทปพันสายไฟใหม่ ตอนนี้สามารถใช้ได้ตามปกติแล้ว


นายธีรทัศน์ ผอ.ก่องช่าง อบจ.ตราด ยังบอกอีกว่า จังหวัดตราดเป็นเมืองที่มีฝนตกค่อนช้างชุก ทำให้เกิดความชื้นทำให้สายไฟหลวมและหลุดออกจากกัน ถนนเส้นนี้ทาง อบจ.เองได้ทำการส่งมอบให้กับทาง อบต.วังกระแจะแล้ว ซึ่งยังอยู่ขั้นตอนที่ อบต.วังกระแจะจะรับไปดูแลต่อไป


นายธีรทัศน์ ยังบอกอีกว่า ไฟส่องสว่างเส้นทางถนนเนินตาแมวด่านเก่านี้ เป็นไฟแอลอีดี มีการเดินสายไฟใต้ดิน นานๆ ไปเกิดความชื้นมากๆ ก็อาจจะกลับมาเป็นแบบนี้อีกได้ ฝากถึงประชาชนในพื้นที่หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ทาง อบจ.ได้มี สจ.พื้นที่ดูแลอยู่ ได้ประสานกับทาง อบจ.ให้รับทราบ เพื่อที่จะลงพื้นที่แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7M9FybD9kAM

คุณอาจสนใจ

Related News