สังคม

เย็บ 200 เข็ม! อุทาหรณ์ พี่เลี้ยงเผลอ สุนัขพันธุ์ใหญ่พุ่งขย้ำหนูน้อยวัย 2 ขวบ เจ็บสาหัส

โดย thichaphat_d

22 มิ.ย. 2565

3.3K views

อุทาหรณ์ ชาวเน็ตแชร์คลิปนาทีระทึก พี่เลี้ยงเผลอ สุนัขพันธุ์ใหญ่พุ่งขย้ำหนูน้อยวัย 2 ขวบ เย็บ 200 เข็ม


จากกรณีในโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีการแชร์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 5 นาที เป็นภาพวงจรปิดเหตุการณ์สุนัขพันธุ์ใหญ่พุ่งขย้ำกัดเด็กเล็ก ซึ่งมีชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วยกันแยกสุนัขออกจากเด็กได้สำเร็จ กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตอยู่ในขณะนี้


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับการเปิดเผยจาก นายสมเกียรติ อายุ 67 ปี และนายเจตน์ อายุ 39 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 16.00 น. ของเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.65 )

พี่เลี้ยงต่างด้าวได้พาหนูน้อยชาวต่างชาติ 2 คน มาเดินเล่นในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำเป็นประจำ กระทั่งมาถึงหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นจังหวะที่เจ้าของบ้านซึ่งเป็นหญิงชาวไทย ได้เปิดประตูนำขยะออกมาทิ้ง แต่ไม่ได้ล่ามสุนัขไว้ สุนัขสายพันธุ์ใหญ่น้ำหนักกว่า 70 กก. จึงพุ่งเข้าใส่เด็กชายชาวต่างชาติวัย 2 ขวบทันที

ซึ่งคนพี่วัย 4 ขวบ วิ่งหลบหนีได้ทัน พี่เลี้ยงเด็กและสาวเจ้าของบ้านจึงหวีดร้อง พยายามแยกสุนัข แต่ไม่สำเร็จ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อนบ้านที่ขับรถผ่านมา รวมทั้งนายสมเกียรติได้ยินเสียง จึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือใช้ไม้ตีสุนัขตัวดังกล่าว ใช้เวลาหลายนาทีจึงแยกตัวเด็กได้สำเร็จ ก่อนนำตัวเด็กผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบเหตุ

โดยอาการหนูน้อยชาวต่างชาติวัย 2 ขวบรายนี้ทราบว่า หลังเกิดเหตุโรงพยาบาลเมืองพัทยา ได้ส่งตัวต่อไปรักษาที่ โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เนื่องจากอาการค่อนข้างสาหัส กรามหัก แก้มฉีกขาด ศีรษะมีรอยแผลเปิด

ทีมแพทย์ได้ทำการรักษาเย็บแผลถึง 200 เข็ม และเฝ้าระวังอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ด้านพ่อแม่เด็กซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุยังพบลอยเลือดจางๆ เป็นคราบอยู่ทั่วบริเวณ แม้จะถูกฝนตกล้างไปเมื่อคืนนี้ ส่วนบ้านคู่กรณีพบว่า บรรยากาศบ้านปิดเงียบไม่มีคนและสุนัขอยู่ในบ้าน ซึ่งทราบว่า เจ้าของบ้านเป็นสาวชาวไทยอยู่กับลูก ส่วนสามีเป็นชาวต่างชาติทำงานอยู่ต่างประเทศ ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวมีประวัติกัดคนมาแล้วถึง 2 ครั้ง

ทั้งนี้ อยากฝากเตือนถึง บุคคลที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่หรือพันธุ์เอาไว้เฝ้าบ้าน ควรดูแลควบคุมระมัดระวังเป็นพิเศษ หากคุณจะทำสิ่งใดที่ต้องเปิดประตูบ้านจะต้องล่ามหรือขังสุนัขไว้ก่อน

ส่วนผู้ปกครองหากพาบุตรหลานมาเดินเล่นทำกิจกรรมในหมู่บ้าน หรือที่อื่นก็ตาม ควรระวังดูแลบุตรหลานเช่นกัน หากได้ยินเสียง หรือเห็นสุนัข ไม่ควรให้อยู่ใกล้ หลีกเลี่ยงได้ให้เลี่ยงให้ไกล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/J9Pc0N_0PTQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมากัดเด็ก ,พัทยา ,เจ็บสาหัส

คุณอาจสนใจ

Related News