สังคม

"ดร.หมวย" รอลุ้นผลโควิด หลังตรวจ ATK พบทั้งบวกและลบ

โดย paranee_s

21 มิ.ย. 2565

391 views

ผู้ชมหลายท่านแสดงความเป็นห่วง ดร.หมวย อริสรา กำธรเจริญ พิธีกรรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ หลังจากที่เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ระหว่างการออกอากาศรายการสดอยู่นั้น ดร.หมวยได้หายไปในช่วงพักเบรกที่ 2


โดยที่หนุ่ม กรรชัย กล่าวชี้แจงว่า ที่ ดร.หมวยไม่ได้นั่งข้างๆ เนื่องจากขณะที่อ่านข่าวในรายการ ดร.หมวยมีอาการระคายคอ เมื่อพักเบรกจึงไปตรวจ ATK ซึ่งเป็นการตรวจโดยใช้แบบแยงจมูก มาคว้านที่คอ แล้วนำไปแช่น้ำยาตรวจ ก่อนหยดในแผ่นทดสอบ ปรากฏว่าผลออกมาขึ้น 2 ขีด หรือ ผลเป็นบวก


"ผมแนะนำถ้าคันคอหรือมีอาการระคายคอ ลองเอาไม้ตรวจไปกว้านในคอ เพราะส่วนใหญ่เป็นอาการนำของโควิดโอมิครอน ในช่วงพักเบรกจึงให้หมวยลองตรวจกว้านคอลึกๆ หลังจากนั้นทีมงานวิ่งหน้าตาตื่นมาบอก ขึ้น 2 ขีด คุณหมวยติดโควิด ต้องพักอ่านข่าว และต้องรอดู 3 วันข้างหน้าผมจะเป็นยังไง " หนุ่ม กรรชัย กล่าว


เมื่อเวลา 14.30 น. ทีมข่าวได้สอบถามถึงอาการล่าสุดของ ดร.หมวย เธอเล่าว่า ทุกอย่างปกติดี ระคายคอนิดหน่อย แต่กลืนน้ำลายแล้วไม่เจ็บคอ เพื่อความปลอดภัยของครอบครัว และ เพื่อนร่วมงานจึงแยกกักตัวอยู่คนเดียวไปก่อน


และในตอนบ่าย 2 ครึ่ง ได้ลองตรวจ ATK ด้วยตัวเอง โดยเป็นATK ชนิดน้ำลาย ผลปรากฎ คือ ขึ้นC แค่ขีดเดียว ซึ่งเท่ากับว่า ผลตรวจครั้งนี้เป็นลบ


ดร.หมวยอธิบายด้วยว่า วันนี้นับว่า ตรวจATK ไปแล้ว 2 ครั้ง ห่างกันประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ แต่ผลออกมาต่างกัน เพื่อความถูกต้องจึงจะเดินทางไปที่ รพ. เพื่อตรวจ แบบ RT-PCR เมื่อสอบถามไปที่แพทย์ ระบุว่า ส่วนใหญ่ผลเป็นบวกไม่ค่อยคาดเคลื่อน


โดยก่อนหน้านี้ช่วงที่มาจัดรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์กับพี่สรยุทธเสร็จ ตอนเย็นของวันนั้นก็ตรวจATK พบผลตรวจตอนนั้นเป็นลบ


คุณอาจสนใจ