สังคม

ครอบครัวเดียวกัน! ทบ.เลี้ยงไก่ KFC เพิ่มขวัญกำลังใจ จ่อจัด 'Open House' เยี่ยมชมค่ายทหาร

โดย petchpawee_k

21 มิ.ย. 2565

47 views

กรณีที่ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพจ "กองทัพบก Royal Thai Army"  ได้โพสต์ภาพบรรยากาศการเลี้ยงอาหารมื้อพิเศษ "ไก่ทอด KFC"  ให้กับทหารที่เพิ่งฝึกจบใหม่ พร้อมระบุข้อความว่า "ขวัญและกำลังใจจากผู้บังคับบัญชา #น้องเล็กสุดท้อง


ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 จัดเลี้ยงอาหารพิเศษไก่ทอด (KFC) ให้กับน้องทหารใหม่ ผลัดที่ 1/65 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในโอกาสใกล้จบการฝึกหลักสูตรทหารใหม่ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความเชื่อมั่นว่าน้องๆจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของกำลังพลกองทัพบก ซึ่งน้องๆเหล่านี้ เมื่อจบการฝึกในหลักสูตรทหารใหม่แล้ว ต้องเข้ารับการฝึกในหลักสูตรการฝึกเฉพาะหน้าที่ที่จะดำเนินการในห้วงต่อไป เพื่อสร้างขีดความสามารถให้พร้อมสำหรับการปฏิบัติงาน"   


ล่าสุด พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงทหารใหม่ที่อยู่ในระหว่างการฝึกเฉพาะหน้าที่ และจะขึ้นประจำการหน่วยทหาร ในเดือนกรกฎาคมนี้  กำชับให้หน่วยฝึกทหารใหม่ อบรม ดูแล สร้างความมีระเบียบวินัย ความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ตามแนวทาง “ครอบครัวเดียวกัน” เน้นให้ทหารใหม่เป็นศูนย์กลางของการฝึก


หลังจากนั้นกองทัพบกมีนโยบายให้หน่วยทหารจัดกิจกรรม “Open House” เปิดค่าย เปิดหน่วยฝึก ให้ครอบครัวได้เข้ามาเยี่ยมชมค่ายทหาร ได้รู้จักหน่วยทหาร รวมทั้งได้เยี่ยมชมโครงการทหารพันธุ์ดี  ศูนย์การเรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยวในค่ายทหาร เป็นต้น เป็นการสร้างสายสัมพันธ์กับครอบครัวทหารใหม่ สอดรับกับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KqUE2ccRqZ0

คุณอาจสนใจ