สังคม

เจ้าของบ้านสุดทน! ชายบุกปาก้อนหินใส่บ้าน จนกระจกรถแตก ชี้ ก่อเหตุซ้ำเป็นรอบที่ 2 แล้ว

โดย paranee_s

20 มิ.ย. 2565

82 views

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่บ้านหลังหนึ่งในซอยสุขสวัสดิ์ 76 ซอย 5 ลัดหลวง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ มีชาย สวมเสื้อแขนยาวมีฮู้ด ปิดบังใบหน้าด้วยหน้ากากอนามัย และสวมถุงมือ บุกมาที่บ้านของผู้เสียหาย แล้วหยิบก้อนหินปาเข้าไปในบ้าน โดนกระจกรถแตกเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 03.00 น. โดยระบุว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ถูกกระทำมา 2 ครั้งแล้ว และยังมีพฤติกรรมที่คุกคามต่อร่างกายและทรัพย์สินในเกรงกลัวกฎหมาย


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับผู้เสียหายในคลิป ชื่อ น.ส.จันทร์เพ็ญ อายุ 58 ปี เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 19 มิ.ย. จู่ ๆ ชายคนนี้เอาก้อนหินและขวดเบียร์มาปาใส่บ้านจนข้าวของเสียหาย


ส่วนสาเหตุตนสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากตนและเพื่อนบ้านอีกคน คือ นางประภา อายุ 67 ปี เคยไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม พร้อมกับแจ้งตำรวจ สภ.พระประแดง ให้มาตรวจสอบรถบรรทุกสิบล้อ และรถบรรทุกเทลเลอร์ ซึ่งบรรทุกเหล็กม้วนที่มีน้ำหนักมากเข้ามาภายในชุมชน นอกจากอาจทำให้ไม่ปลอดภัย ก็ยังทำให้ทรัพย์สินเสียหาย บ้านทรุดและแตกร้าว หลังร้องเรียนไปครั้งแรก บ้านตนก็ถูกคนเอาก้อนหินมาปาใส่กลางดึก


จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบเรื่องที่ไปร้องเรียน พบว่า มี 3 บริษัท ที่บรรทุกเหล็กม้วนผ่านเส้นทางนี้ โดยผู้ประกอบการก็แจ้งว่า จะลดจำนวนของน้ำหนักที่บรรทุก และลดรอบเที่ยววิ่งลง แต่สุดท้ายก็ยังเป็นเหมือนเดิม


ชาวบ้านในชุมชนจึงร่วมกันล่ารายชื่ออีกครั้ง เพื่อเรียกร้องให้รถบรรทุก และผู้ประกอบการ หยุดทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน โดยไปร้องเรียนเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน พอตกกลางคืน บ้านตนก็โดนปาหินใส่ตามคลิป คราวนี้ตนมีหลักฐานเห็นชัดเจน ได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.พระประแดง


ผู้สื่อข่าวไปสอบถามเพื่อนบ้านข้างเคียง ว่ามีใครได้รับผลกระทบแบบนี้ ปรากฏว่าชาวบ้านแถวนั้นยอมให้ข้อมูล แต่ไม่ขอเปิดเผยตัวตน โดยบอกว่า คนที่ร้องเรียน 2 คนนี้ เป็นคนแปลก ๆ เขาคบกันอยู่แค่ 2 คน ไม่ค่อยถูกกับเพื่อนบ้าน จึงไม่มีใครยอมให้ข้อมูลในเรื่องนี้


คุณอาจสนใจ

Related News