สังคม

แค่ง้างมือไม่ได้ตบ! ครูปกครอง งัดคลิปโต้ ปัดตบบ้องหูเด็กหญิง ป.6 หัวคะมำ

โดย thichaphat_d

20 มิ.ย. 2565

215 views

อุดรธานี-นักเรียนชั้น ป.6 อ้างครูฝ่ายปกครอง ง้างมือตบบ้องหูสุดแรง จนหัวคะมำ เกิดช็อกหมดสติ ซ้ำครูสั่งไม่ต้องพาไป รพ.เพราะสำออย เด็กหญิงเผยสาเหตุ จะเดินไปซื้อน้ำนอกโรงเรียน ครูเดินประจันหน้า ขณะที่ครูงัดหลักฐานกล้องวงจรปิดสู้ ไม่ได้ตบแค่ขู่และง้างมือ วอนสังคมอย่าเพิ่งตัดสิน ด้าน ผอ.เขตเข้าตรวจสอบและพูดคุยกับทั้งสองฝ่าย

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองของ ด.ญ.เนย (นามสมมติ) อายุ 11 ปี นักเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า ถูกครูผู้ชายฝ่ายปกครองทำเกินกว่าเหตุ ใช้ฝ่ามือตบเด็กนักเรียนบริเวณบ้องหู จนนักเรียนช็อกหมดสติ และขู่ห้ามพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล ก่อนเพื่อนจะนำเด็กหญิงคนดังกล่าว กลับมาส่งให้กับผู้ปกครองที่บ้าน เหตุเกิดเวลาบ่าย 2 ของวันศุกร์ที่ 17 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา




ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนางพิกุล อายุ 49 ปียายน้องเนย เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีเพื่อนนักเรียนพาน้องเนย หลานสาวของตนมาส่งที่บ้าน ตนจึงสอบถาม น้องเนยบอกว่าถูกครูฝ่ายปกครองที่โรงเรียนใช้ฝ่ามือตบ จากนั้นก็สลบ และครูห้ามพาไปส่งโรงพยาบาล เพราะคิดว่าหลานสาวตนเองสำออย และพามาส่งที่บ้านแทน ตนเองสอบถามหลานสาว เล่าให้ฟังว่า ถูกครูใช้ฝ่ามือตบบริเวณบ้องหู สาเหตุครูคิดว่าหลานสาวตนเองจะเดินไปซื้อน้ำที่ร้านค้านอกโรงเรียน

ตนเสียใจมาก หากครูทำแบบนี้จริง อยากให้ครูมาพูดมาจากับพวกตนเองบ้าง หลังเกิดเหตุก็บอกว่าไม่ได้ทำอย่างเดียว เป็นถึงครูทำไมถึงทำแบบนี้ ตอนนี้ได้ไปแจ้งความแล้ว และวันจันทร์จะขอให้ตำรวจมาเปิดกล้องวงจรปิด ให้เห็นหลักฐานชัดๆ ว่าครูคนดังกล่าวตบหลานตนเองจริง ตามที่หลานกล่าวอ้างหรือไม่ ตนเองไม่อยากเอาเรื่องกับครูคนนี้ แต่อยากให้เขามาพูดคุยบ้าง ไม่ใช่จะบอกว่า ไม่คุยไม่พูดอย่างเดียว ฉันเสียใจมากที่ครูบอกว่า ไม่ขอคุยอย่างเดียว




ส่วน ด.ญ.เนย บอกว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงพักเบรก บริเวณโรงอาหาร ตนเองจะเดินไปซื้อน้ำที่ร้านค้านอกโรงเรียน เจอครูผู้ชายคนนี้ยืนประจันหน้า ถามว่า มึงจะไปไหน พร้อมง้างมือตบที่บริเวณบ้องหูด้านขวาไป 1 ครั้ง แล้วไล่ตนเองห้ามออกไป

ตนเองก็เดินจะไปห้องเรียนสักพัก จากนั้นรู้สึกหายใจไม่อิ่มและหายใจไม่ออก ช็อกหมดสติ มีเพื่อนๆ มาช่วยปฐมพยาบาล และครูอีกคนบอกว่าจะพาไปส่งโรงพยาบาล แต่ครูผู้ชายคนนี้บอกเพื่อนครูว่า ห้ามไปส่งเพราะมันสำออย จากนั้นเพื่อนๆ ก็พามาส่งที่บ้าน ตนเองคิดว่าครูทำเกินกว่าเหตุ ไม่กล้าไปโรงเรียนอีกแล้ว




ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับครูผู้ชายท่านนี้ ครูสุรจิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี บอกกับนักข่าวว่า ขอไม่ให้สัมภาษณ์ในเรื่องดังกล่าว แต่ตนเองยืนยันไม่ได้ทำร้ายเด็กนักเรียนแต่อย่างใด พร้อมนำภาพวงจรปิดมาเปิดให้ดู ยืนยันอย่างชัดเจนว่า ตนเองไม่ได้ตบเด็กนักเรียนคนนี้แน่นอน แต่ทำท่าง้างมือตบเท่านั้น แต่ไม่ได้ตบ

จากนั้นใช้คำพูดไล่ให้นักเรียนเข้าห้องเรียนไปเท่านั้น ยอมรับตนเองเป็นคนพูดเสียงดัง เด็กนักเรียนในโรงเรียนอาจจะกลัวบ้าง

ตนขอเอาเกียรติครูที่ทำงานมาจนกว่าเกษียณ ปกป้องสิทธิของตนเอง และวอนสังคมอย่าเพิ่งตัดสินว่าครูผิดและยืนยันหลักฐานด้วยกล้องวงจรปิดไม่ได้ตบหรือทำร้ายนักเรียนแต่อย่างใด

ต่อมาผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยังนายประสิทธิ์ ไชยวงษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 3 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นพอทราบเรื่องแล้ว ในวันจันทร์ที่ 20 มิ.ย.นี้ ตนเองจะเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น และจะได้เรียกครูและผู้ปกครองมาพูดคุยกัน พร้อมจะเปิดกล้องวงจรปิดให้ผู้ปกครองได้เห็นเพื่อความสบายใจ ยืนยันไม่ปกป้องใคร หากทำผิดก็พร้อมลงโทษ แต่หากครูไม่ได้ทำผิดก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับครูท่านนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News