สังคม

ระทึก! ไฟไหม้ตลาดกิ่งแก้วกลางดึก วอด 4 คูหา จนท.เร่งสอบหาสาเหตุ

โดย thichaphat_d

20 มิ.ย. 2565

474 views

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 19 มิถุนายน 2565 ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดกิ่งแก้ว ริมถนนเทพรัตน ขาออก หลักกิโลเมตร ที่ 12 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมประสานรถดับเพลิงจาก อบต.ราชาเทวะและใกล้เคียงกว่า 10 คันเข้าดับไฟ


ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะล็อกร้านค้าให้เช่าติดกันหลายคูหา ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในล็อกที่ 4 จากทางเข้า พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปยังล็อกอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันพักประตูร้านค้าเพื่อเปิดช่องและระดมฉีดน้ำเข้าไปสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เความเสียหายบื้องต้นพบไฟได้ลุกไหม้วอดจำนวน 4 คูหา



สอบถามนายสามารถ ชำนิไกล พ่อค้าในตลาดเล่าว่า ขณะที่ตนกำลังพักผ่อนอยู่ในห้องพักบนอาคารแห่งนี้ มารดาได้โทรมาบอกว่ามีไฟไหม้ที่ร้านค้าด้านล่าง ตนจึงรีบลงมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกลามเข้าล็อกของร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าและเครื่องสำอาง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ



ขณะที่นางสาว สลิม โนโชติ เจ้าของร้านเครื่องสำอาง บอกว่าขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในร้าน เป็นช่วงที่ปิดร้านกันหมดแล้ว โดยมีเพื่อนแม่ค้าโทรมาแจ้งว่าไฟลุกไหม้จากห้องข้างๆ ที่เป็นห้องว่างไม่มีใครเช่า แต่มีคนเอาสิ่งของต่างๆไปวางเก็บไว้ ก่อนจะลุกลามเข้าร้านเสื้อผ้าและร้านของตนเองจนไหม้วอดเสียหายทั้งหมด



ด้าน นาย เรวัต หุนารัตน์ ปลัดอำเภอบางพลี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบความเสียหายที่ถูกไฟไหม้ร้านค้าทั้งหมด 4 คูหา นอกจากนั้นก็ยังมีร้านค้ารอบข้างบางส่วนที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าจะได้ประสานองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น สั่งระงับการใช้อาคารชั่วคราวก่อน เพื่อตรวจสอบตัวโครงสร้างอาคารว่าหลังจากที่ถูกความร้อนสูงจะมีผลกระทบใดกับโครงสร้างหรือไม่ ส่วนสาเหตุจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง เพื่อดำเนิตนการตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aeh_rxik4C8


คุณอาจสนใจ

Related News