สังคม

เปิดเพลงสนุกเต้นมันคาดเหยียบเท้า ผับเลิกตีกันเละกลางเมืองประจวบ

โดย taweelap_b

19 มิ.ย. 2565

3.8K views

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 18 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ส่งเจ้าหน้าที่ทั้งสายตรวจรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ จำนวนกว่า 10 นาย เข้าระงับเหตุและควบคุมสถานการณ์ ที่ร้านอาหารจำหน่ายสุราที่เปิดเป็นลักษณะกึ่งผับ บริเวณถนนสุขจิต เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ หลังเกิดเหตุกลุ่มนักท่องเที่ยวทะเลาะวิวาทยกพวกตีกันทั้งในผับและนอกผับ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้รับลูกหลงไม่ทราบจำนวน


ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าระงับเหตุและประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.ประจวบคีรีขันธ์ 1 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่เหลือ เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บได้นำส่งโรงพยาบาลเอง และพากลับบ้านพัก


จากการสอบถามนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ภายในร้านเป็นการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยช่วงแรกเป็นการเล่นดนตรีสด หลังจากนั้นจะเป็นดีเจเปิดเพลงสนุกมัน ๆ ให้นักเที่ยวได้เต้นกัน และเลิกตอนเที่ยงคืน ซึ่งขณะเกิดเหตุก่อนหมดเวลาประมาณ 5 นาที ไม่ทราบต้นตอว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร คาดว่าอาจจะเป็นการเหยียบเท้า หรือมีการกระทบกระเทียบกันขณะเต้น หลังจากนั้นจึงเกิดเหตุการณ์ตะลุมบอลกันที่บริเวณด้านหน้าผับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกระทืบจนสลบ และหลังจากนั้นมาตีกันในผับจนทำให้เจ้าของผับเหนื่อยใจ เนื่องจากควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่เกรงว่าจะถูกสั่งปิดอีกรอบ เพราะเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและยิงปืนใส่กันจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมาแล้วครั้งหนึ่ง


นักเที่ยวหญิงรายนี้ ยังระบุอีกว่า น่าสงสารเจ้าของร้านเจอยุคกระแสเศรษฐกิจจากพิษภัยของโรคโควิด-19 ต้องปิดกิจการมานาน และเมื่อเปิดให้บริการได้เพียงไม่ถึง 20 วัน ก็มาเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้นอีก ในตัวเมืองประจวบสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนมีน้อย นักท่องเที่ยวควรใจเย็น ๆ ควรให้เกียรติสถานที่ และเป็นนักเที่ยวที่ดี เห็นใจซึ่งกันและกัน ให้อภัยกัน

คุณอาจสนใจ

Related News