สังคม

ศึกแย่งที่ยืนบิณฑบาต! พระวัย 60 ปีเดือดคว้าก้อนหินทุบหัวพระวัย 83 ปีเลือดอาบ

โดย paranee_s

16 มิ.ย. 2565

770 views

จากกรณีโลกโซเชียลได้โพสต์ภาพพระภิกษุสงฆ์ ถูกตีบริเวณหว่างคิ้วและศีรษะ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ โดยคนก่อเหตุเป็นพระภิกษุสงฆ์ด้วยกัน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2565 เวลาประมาณ 05.30 น. บริเวณหน้าตลาดบางใหญ่ซิตี้ หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี


เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (16 มิ.ย.65) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุจนกระทั่งทราบชื่อพระที่ได้รับบาดเจ็บคือ หลวงพ่อละม้าย เทียมพนัส อายุ 83 ปี วัดหนองน้ำแซง อ.หนองแซง จ.สระบุรี ถูกก้อนหินตีที่หว่างคิ้วเป็นแผลฉกรรจ์ 1 แผล และที่กลางศีรษะ 1 แผล หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบัวทอง แพทย์ทำการเย็บ 13 เข็ม


จากนั้นนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่วนผู้ก่อเหตุคือพระที่มาด้วยกัน ชื่อพระพิสุทธิ์ อายุ 60 ปี โดยพระพิสุทธิ์ใช้ก้อนหินตีเข้าที่ศีรษะหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส สาเหตุที่ทำร้ายกันเพราะเรื่องบิณฑบาต จากนั้นได้หลบหนีไป


นายสมศักดิ์ แจ่มจันทร์ อายุ 49 ปี อาชีพ รปภ. ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าพวกเขาทะเลาะหรือขัดแย้งเรื่องอะไรกัน เพราะตนมาเจอตอนที่เกิดเหตุลงมือทำร้ายกันแล้ว ซึ่งปกติพระทั้ง 2 องค์ นานๆ จะมาบิณฑบาตครั้งหนึ่ง ซึ่งพระที่ลงมือทำร้ายก็อายุประมาณ 60 ปี ส่วนพระที่ถูกทำร้ายอายุประมาณ 83 ปี หลังเกิดเหตุตนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบ ส่วนพระที่ก่อเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปแล้ว


พ.ต.ต.นพวัตติ์ วสุศักดิ์นพคุณ สว.ป้องกันปราบปรามหัวหน้า จร.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.วันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีพระสงฆ์ก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยขัดแย้งกันเรื่องแย่งจุดยืนบิณฑบาต จากการสอบสวนทราบว่าคนก่อเหตุใช้ก้อนหินตีศีรษะทำให้หัวแตกเป็นแผลฉกรรจ์ หลังก่อเหตุคนร้ายซึ่งเป็นพระสงฆ์ด้วยกัน อาศัยช่วงชลมุนหลบหนีไปได้ จึงอยากจะฝากไปถึงประชาชนที่สัญจรไป มา ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ ให้อยู่ห่างเข้าไว้แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราไม่รู้ว่ายามวิกาล คนร้ายใช้อะไรเป็นอาวุธ ทางที่ดีควรจะอยู่ห่างๆ ไว้จะดีที่สุด ส่วนพระสงฆ์ที่ก่อเหตุ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีในเร็ววันนี้


คุณอาจสนใจ

Related News