สังคม

ดรามาสนั่นโซเชียล วางยางรถยนต์แปะตะปูยาว 5 นิ้ว กั๊กที่จอดรถริมถนนกลางเมืองระยอง

โดย paranee_s

16 มิ.ย. 2565

7.4K views

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 16 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ Facebook ชื่อ Thatchaya Zaya ได้โพสต์ภาพ ยางรถยนต์ ที่มีตะปู ยาว 5 นิ้ว ติดอยู่บริเวณริมถนน สุขุมวิท อ.เมือง จ.ระยอง โดยการนำมาวางไว้เท่าที่มองดูเหมือนกับวางเพื่อกั๊กที่จอดรถ ไม่ให้รถมาจอดตรงนั้น


โดยสาเหตุที่นำมาโพสต์เนื่องจากว่า กลัวจะเกิดอันตรายแก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนน หากรถที่ขับผ่านไปมา แล้วรถมาล้มหรือไปเกี่ยวกับตะปู อาจจะเกิดอันตรายได้ อีกทั้งการกั๊กที่จอดรถบนถนนสาธารณะแบบนี้ เป็นการไม่สมควรทำอย่างยิ่ง


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ คุณธัชญา อายุ 50 ปี (สวมแว่นผมยาวเสื้อขาว) ผู้โพสต์ Facebook โดยเล่าให้ฟังว่า ภาพที่ถ่ายนำมาโพสต์นั้น เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งตนกับแฟนได้นำพัสดุไปส่งให้ลูกค้า เมื่อขับรถไปบนถนนสุขุมวิท ก็มองหาร้านไปเรื่อย จนมาเจอร้านนี้ จึงจอดรถและให้แฟนลงเอาพัสดุไปส่ง ส่วนตนนั่งรอในรถ ระหว่างที่นั่งรอ ก็มองไปเรื่อยเปื่อย จนสายตาไปสะดุดกับยางรถยนต์ 2 เส้นที่วางไว้ คล้ายๆ กับกั๊กที่จอดรถ ซึ่งยางรถยนต์ 2 เส้นนี้วางล้ำเข้ามาในเขตทางสาธารณะ แต่สิ่งที่สะดุดตาคือ มีตะปูยาว 5 นิ้วติดอยู่ที่ยางรถยนต์ด้วย


ตนจึงฉุกคิดขึ้นมาในใจ เลยถ่ายรูปนำมาโพสต์ในเฟสบุ้ค เพื่อเตือนให้เพื่อน ๆ ว่าตรงนี้อันตราย และหลังโพสต์ออกไป มีเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊ก ร่วมแสดงความคิดเห็นเข้ามาเยอะเยอะมากมาย เช่น แบบนี้เกินปุยมุ้ย, อันตรายถึงชีวิต , แจ้งตำรวจเลยแบบนี้ผิดกฎหมาย เป็นต้น


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง พิกัดที่เกิดเหตุ จุดนี้อยู่บริเวณหน้าร้านขนส่งพัสดุ ริมถนนสายสุขุมวิท ใจกลางเมืองระยอง ซึ่งตอนไปถึงยังพบยางรถยนต์ที่มีตะปู วางอยู่ที่พื้นถนนตรงหน้าร้านพอดี และในจุดที่วางกั๊กไว้นั้น ล้ำเข้ามาในเขตทาง ประมาณรถเก๋งจอดได้ 1 คัน เมื่อผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับพนักงานร้านรับส่งพัสดุ และเป็นคนเอาตะปูติดกับยางรถยนต์


โดยคุณชนันดา อายุ 24 ปี เปิดใจเล่าปัญหาต่าง ๆ เรื่องที่จอดรถ และเรื่องที่มีดรามาเอาตะปูไปแปะไว้ที่ยางรถยนต์ว่า ตนเป็นคนทำ โดยเอายางรถยนต์ และใช้เทปกาวใสแปะหัวตะปูติดกับยางไว้ ไม่ได้แน่นหนาอะไร แค่ไปดึงออกก็หลุดแล้ว


ซึ่งสาเหตุที่ต้องเอาตะปูมาติดไว้ เพราะก่อนหน้านี้เอายางรถยนต์วางไว้ แล้วรถบางคันเหยียบทับยางเลย หรือรถบางคันโหลดเตี้ย จนยางก็ติดไปใต้ท้องรถประจำ พวกตนต้องช่วยกันออกเงินไปหาซื้อยางเส้นใหม่มาแทน แต่เมื่อเจอบ่อยๆ เข้าก็ไม่ไหวจึงคิดหาวิธี ด้วยเอาตะปูยาว 5 นิ้วกว่า 10 ตัว มาแปะยางรถยนต์ตามภาพ แต่ไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายรูปไปโพสต์จนมี ดรามาตามมา


อย่างไรก็ตามระหว่างผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ คุณชนันดา ยังพาผู้สื่อข่าวไปดูด้วย พบว่าตะปูที่ติดยางนั้นทำไว้หลวมๆ มีเพียง เทปใสแปะทับไว้ ไม่ได้อันตรายใดๆ แต่เมื่อมีกระแสดรามาก็แกะออกต่อหน้าผู้สื่อข่าวเลยทันที


ส่วนปัญหาที่จอดรถนั้น คุณชนันดา ให้เหตุผลว่า พื้นที่ตรงนี้ ในแต่ละวันจะมีรถขนถ่ายพัสดุมารับส่งพัสดุที่สาขาตน ตามรอบเวลา พอมีรถมาจอดก็ไม่สามารถหาเจ้าของรถมาขยับได้ ต้องเสียเวลาพอสมควร มีบางรอบตกเวลา ทำให้พวกตนต้องเสียค่าปรับ ชิ้นละ 5 บาทแล้วถูกหักเงินเดือนด้วย บางทีรู้ว่าคนมาจอดรถแล้วไปร้านข้างๆ พอเดินไปตามให้ขยับรถก็ถูกด่า หรือไม่พอใจใส่ก็มี ต้องขอความเห็นใจ ณ จุดนี้ด้วย



ผู้สื่อข่าวเลยไปสอบถามบริเวณใกล้เคียง ซึ่งชาวบ้านให้ข้อมูลว่า แถวนี้มีปัญหาเรื่องที่จอดรถแบบนี้ เป็นเรื่องปกติ เพราะตรงนี้เป็นถนนใจกลางเมือง มีรถเยอะ ก็มีปัญหาแย่งที่จอดรถเป็นธรรมดา ผู้สื่อข่าวจึงเดินสำรวจบริเวณใกล้เคียง ก็ไม่มีร้านไหนกั๊กที่จอดรถ แต่จุดที่มีปัญหาคือร้านนี้ร้านเดียว และจากการลงพื้นที่ร้านดังกล่าว ทางร้านรับปากว่า จะไม่กั๊กที่จอดรถแล้ว จะได้ไม่มีดรามาตามมาอีก


คุณอาจสนใจ

Related News