สังคม

รวบสาวแสบติดแบล็กลิสต์ อ้างเป็นคนกลางหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม ผู้เสียหายเพียบ

โดย thichaphat_d

14 มิ.ย. 2565

11 views

ตำรวจไซเบอร์ กก.4 บก.สอท.2 รวบสาวแสบนำรูปกระเป๋าแบรนด์เนมของผู้อื่นมาโพสต์ขายในราคาถูก โดยหลอกลวงเป็นคนกลางคุยระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ได้เงินกว่า 150,000 บาท พบมีพฤติการณ์หลอกลวง ต้มตุ๋นเหยื่อ มาแล้วหลายครั้งจนติด Blacklistseller 


วันที่ 13 มิ.ย. เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. , พล.ต.ต.กานตพงศ์  ชัยรุ่งเรือง  ผบก.สอท.2 , พ.ต.อ.พัฒน์เชษฐ์ อุ่นอนันต์ ผกก.4 บก.สอท.2  ได้สั่งการให้ชุดจับกุม กก.4 บก.สอท.2   จับกุมตัว น.ส.กฤษณา สงวนนามสกุล อายุ 26 ปี


ตามหมายจับของ ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 269/2565 ลงวันที่ 2 มิถุนายน 2565  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”


จับกุมได้ที่บริเวณถนนสาธารณะ ซ.เรวัต 1 ม.3  ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ  


โดยมีพฤติการณ์  เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2565 เวลาประมาณ 10.00 น. ผู้ถูกจับนำภาพกระเป๋าแบรนด์เนมของผู้อื่นที่กำลังโพสต์ขายอยู่ นำมาหลอกลวงขายให้ผู้อื่นผ่านเฟซบุ๊กในราคาถูกอีกต่อหนึ่ง จำนวน 150,000 บาท เมื่อผู้เสียหายมาพบโพสต์ดังกล่าวจึงสนใจเพราะราคาถูก จึงนัดหมาย กับน.ส.กฤษณา เพื่อขอดูกระเป๋าก่อนที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง


น.ส.กฤษณา จึงแอบอ้างเป็นคนกลางนัดเจ้าของกระเป๋าตัวจริง ให้มาพบกับผู้เสียหาย โดยที่ผู้เสียหายกับเจ้าของกระเป๋าตัวจริง ไม่ทราบว่า มี น.ส.กฤษณาเป็นคนกลางตกลงนัดพบ เมื่อผู้เสียหายมาพบกับเจ้าของกระเป๋าตัวจริง และได้เห็นกระเป๋าแบรนด์เนมมีจริง จึงรีบโอนเงินเข้าบัญชี น.ส.กฤษณา เพราะเห็นว่าราคาถูก โดยไม่ได้สอบถามเจ้าของกระเป๋าก่อนว่า โอนไปถูกบัญชีหรือไม่  ทำให้สูญเงินกว่า 150,000 บาท


โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ผู้ถูกจับรายนี้มีพฤติการณ์หลอกลวงผู้อื่นเป็นจำนวนมากมาแล้วหลายครั้ง จนติด Blacklistseller ทางอินเตอร์เน็ต  


ตำรวจจึงนำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CWaV97xL_x0

คุณอาจสนใจ

Related News