สังคม

ผู้ค้าขายหมู โอด หมูหน้าฟาร์มแพงตั้งแต่เคยขายมา ทำตรึงราคาไม่ไหว ต้องปรับขึ้นตาม

โดย paranee_s

13 มิ.ย. 2565

429 views

จากการออกสำรวจดูตามเขียงขายหมูในตลาดศูนย์การค้า จ.กำแพงเพชร พบว่าราคาหมูมีการปรับขึ้นแล้ว โดยเนื้อแดง กิโลละ 200 บาท สันนอกและสันใน กิโลละ 200 บาท สามชั้น กิโลละ 220 บาท หมูบดรวม กิโลละ 170 บาท หมูเนื้อแดงบด กิโลละ 200 บาท ซี่โครง กิโลละ 180-200 บาท แต่ก็ยังถูกกว่าตามห้างสรรพสินค้า ซึ่งจากการสอบถามผู้ซื้อ ต่างบอกว่าแพง แต่ก็ยังซื้อ เพราะจำเป็นต้องนำไปปรุงเป็นอาหาร โดยจะลดปริมาณที่ซื้อลง


ทางด้านพ่อค้าแม่ค้าขายหมู เปิดเผยว่า ขณะนี้ราคาหมูเป็น ขึ้นเป็น กิโลละ 120 บาทแล้ว ถือเป็นราคาที่แพงที่สุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ขายหมูมา ตามเขียงในตลาดศูนย์ ได้ช่วยกันตรึงราคาขายมานาน แต่ตอนนี้ตรึงราคาไม่ไหวแล้วจำเป็นต้องขึ้นตามราคาหมูเป็น ถ้าไม่ขึ้นก็ขาดทุนขายไม่ได้


พ่อค้าแม่ค้า ถึงขนาดต้องเอาใจลูกค้าทำให้ทุกอย่าง อย่างเช่น ร้านอาหาร หากลูกค้าต้องการหั่นหมูให้เป็นชิ้น ๆ เพื่อสะดวกในการนำไปปรุงอาหารต่าง ๆ ทางเขียงหมูก็ต้องหั่นให้ตามที่ต้องการ แบบชนิดที่ว่า ขอให้ทำอะไรให้ทำหมด ขอแต่เพียงมาซื้อหมูที่ร้านเท่านั้น ส่วนบรรยากาศการซื้อขายก็ไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากข้าวของทุกอย่างแพงหมด คนจึงไม่ค่อยมาเดินตลาดซื้อของกัน



คุณอาจสนใจ

Related News