สังคม

สยามสแควร์ฟื้นคืนชีพ! วัยรุ่นแห่โชว์ฝีมือ ร้อง-เต้น-เล่นดนตรี ปลุกกระแสดนตรีเปิดหมวก

โดย thichaphat_d

13 มิ.ย. 2565

686 views

วัยรุ่นสยามแห่ชมการเล่นดนตรีสด “สยาม สตรีท เพอร์ฟอร์แมนซ์” แน่นพื้นที่ หลังสยามสแควร์พลิกโฉมปรับพื้นที่ให้นักเรียนโชว์ฝีมือ ร้อง-เต้น-เล่นดนตรี ปลุกกระแสดนตรีเปิดหมวก สร้างบันดาลใจให้คนรุ่นเดียวกัน กล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ เศรษฐกิจมีแนวโน้มกำลังจะฟื้นตัว


ภายหลังที่สยามสแควร์ พลิกโฉมครั้งใหญ่มีการปรับพื้นที่และเปิดเป็นถนนคนเดิน “สยาม สตรีท เพอร์ฟอร์แมนซ์”   ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เปิดโอกาสให้นักเรียน เยาวชน และผู้ที่สนใจได้มาทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันทั้งการเต้นและเล่นดนตรี โดยใช้พื้นที่บนถนนซอย 7 แกนกลางสยามสแควร์ เปิดให้เป็นถนนคนเดิน และจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของกลุ่มวัยรุ่น นับเป็นปรากฎการณ์การแสดงดนตรี เรียกได้ว่า “สยามสแควร์ฟื้นคืนชีพ”


วานนี้ (12 มิ.ย.) เวลา 19.00 น. ทีมข่าวรายงานว่ามีวงดนตรีต่าง ๆ อาทิ วง MAYPIM x PLOYJITS , วง IWISH และนักเรียนจากหลายโรงเรียนที่มาเปิดหมวกเล่นดนตรี สร้างสีสันภายในงานด้วย เริ่มตั้งแต่ 17.00-21.00 น.  นอกจากสร้างความบันเทิง และผ่อนคลายแล้ว ก็ยังเป็นสร้างบันดาลใจให้คนในรุ่นเดียวกัน กล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ และความมั่นใจในตัวเอง  ซึ่งที่ได้รับความสนใจจากน้อง ๆ นักเรียน เยาวชน ประชาชนทั่วไป บรรดาวัยรุ่นที่ชื่นชอบการเล่นดนตรีสด ๆ จำนวนมากเข้ามาชมการแสดง จนแน่นพื้นที่โดยรอบ


นอกจากสื่อถึงการมีพื้นที่สร้างสรรค์ ให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงออกแล้ว ยังเป็นสัญญาณว่ากรุงเทพฯ ที่เคยเป็นจุดศูนย์กลางการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้ผ่านพ้นช่วงเวลานั้นมาแล้ว กำลังเข้าสู่โรคประจำถิ่น ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงกับปกติมากที่สุด ส่งผลให้ด้านเศรษฐกิจในย่านสยามแควร์นั้นมีแนวโน้มว่ากำลังจะฟื้นตัวในเร็ววัน


นักร้องเยาวชน (Girl group) วง IWISH กล่าวว่า พอทราบว่ามีการเปิดพื้นที่ให้แสดงดนตรีสดบริเวณดังกล่าวจากโซเชียลก็รู้สึกตื่นเต้น พวกเราต้องการพื้นที่แสดงความสามารถ เพราะเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้พวกเราได้แสดงศักยภาพ และรู้สึกดีหลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มผ่อนคลาย ทำให้ได้มีการพบปะผู้คน แฟนคลับ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ  อยากให้ทุกคนเข้ามาจอยกัน เห็นบรรยากาศแล้วคึกคักมาก


ทั้งนี้เห็นนักเรียนจากหลายโรงเรียน มาร่วมแสดงดนตรี ก็เป็นโอกาสที่ดีที่นักเรียนจะได้แสดงความสามารถพิเศษโชว์ของที่ตัวเองมี คนมาดูเยอะ ทำให้ บรรยากาศสยามสแควร์ครึกครื้นสนุกสนา “ประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดมีพื้นที่ให้พวกเราได้แสดงความสามารถเยอะมาก แต่มันยังขาดกลุ่มคนที่เข้ามาสนับสนุนและให้โอกาสนักเรียน เยาวชน อยากให้มีการจัดพื้นที่ให้พวกเราได้แสดงความสามารถแบบนี้เยอะ ๆ”


เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมาก็มีวงเยสอินดี้ด (Yes lndeed Band) มาร่วมเล่นดนตรีด้วย เป็นนักดนตรีแก็งมัธยมปลุกกระแสดนตรีเปิดหมวก ทำเอาสยามแทบแตก วงนี้ได้รับเสียงกรี้ดแฟนคลับวัยรุ่นอย่างมาก  โดยมีน้องแพนเค้ก นักร้องนำหญิงคนเดียวของวง/ มังกร  รัชชานนท์  มือกลอง /น้องตฤต –ตฤณ ฟูจิตนิรันทร์  มือคีย์บอร์ด/น้องทะเล กีตาร์โซโล่/น้องพอร์ส นรากร มือกีค้าร์+ร้อง


น้องแพนเค้ก นักร้องนำหญิงคนเดียวของวง เล่าว่า จุดเริ่มต้นที่ได้มาร่วมตัวกัน เพราะทุกคนชอบดนตรีเหมือนกัน และที่บ้าน ครอบครัวก็สนับสนุนเต็มที่ อีกทั้งยากให้เพื่อน ๆได้เห็นว่าการ ใช้เวลาว่างทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์  และเป็นตัวอย่างให้กับทุกคนที่มาแสดงออก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3j0_xZVE5Ms

คุณอาจสนใจ

Related News