สังคม

โซเชียลแห่แชร์ลูกค้าสั่งส้มตำร้านดังแต่เรื่องมากเรื่องเครื่องปรุงรส

โดย onjira_n

12 มิ.ย. 2565

3.5K views

จากกรณีที่มีบัญชี tiktok ชื่อว่า klangna 9595 ได้โพสต์คลิปเมนูลงในโชเชียลโดยในใบเมนูได้เขียนว่า 1.ตำไทย ไม่ใส่กุ้งแห้ง กระเทียม ใส่แค่มะนาวพริกขอเผ็ดๆเครื่องปรุงทุกอย่างไม่ต้องใส่ ย้ำว่าใส่แค่มะนาวพริกนะคะถ้ากินแล้วรู้สึกไม่ใช่แค่มะนาวพริกคอมเพลนทันที ไม่ขอรับซ้อนส้อมพลาสติก ในราคา 60 บาทและอีกเมนูที่ 2.ตำไทย ไม่ใส่กุ้งแห้ง กระเทียม ใส่แค่มะนาวพริกขอเผ็ดๆเครื่องปรุงทุกอย่างไม่ต้องใส่ ย้ำว่าใส่แค่มะนาวพริกนะคะถ้ากินแล้วรู้สึกไม่ใช่แค่มะนาวพริกคอมเพลนทันที ในราคา 33 บาท รวมยอดราคา 93 บาท พร้อมใส่ตัวหนังสือสีแดงว่า โทรกลับมาด่าร้านว่า หมาไม่แDก จนมีการเข้ามาชมและแชร์จำนวนมากทั้งยังแสดงความคิดเห็นไปต่างๆนา ในส่วนใหญ่จะเข้าใจและเห็นในทางร้านมากกว่า

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านคลังนาปลาข้าว หมู่ที่ 9 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบว่าลูกค้าได้เดินทางมาอย่างต่อเนื่องและเต็มทุกโต๊ะจนต้องนั้งรอคิวเพื่อสั่งเมนูอาหารจากการสอบถามนายอนิรุตย์ แสงไพบูรณ์ เจ้าของร้านคลังนาปลาข้าวได้ เปิดเผยว่า วันที่ลูกค้าได้สั่งเมนูอาการผ่านไรเดอร์เพื่อให้มารับเมนูตนได้เห็นออร์เดอร์แล้วก็ได้สอบถามคนที่รับออร์เดอร์ว่าลูกค้าสั่งแบบนี้จริงหรือทางพนักงานรับออร์เดอร์ก็ตอบว่ามีลูกค้าสั่งแบบนี้มาตนก็จะยกเลิกไปแล้วออร์เดอร์นี้เพราะมันแปลกๆจากนั้นมีไรเดอร์มารอรับอาหารเมนูนี้ตนจึงได้ทำการโทรไปรีเช็กและยืนยันว่าสั่งออร์เดอร์ตามนี้จริงหรือไม่ โดยลูกค้าก็ตอบกลับมายืนยันว่าให้ทำตามออร์เดอร์ได้เลยจากนั้นทางร้านจึงได้จัดตามออร์เดอร์ และแยกน้ำ แยกเส้นไปให้ เพราะระยะทางถ้าไกลส้มตำจะเสียรสชาติได้พอทำออร์เดอร์เสร็จก็ให้ไรเดอร์ไม่ส่งให้ลูกค้าจากนั้นไม่นานก็มีลูกค้าโทรมาต่อว่าทางร้านว่าทำหมาไม่แดกไม่มีรสชาติ


ซึ่งตนก็งงว่าทำไมโทรกลับมาว่าทางร้านแบบนี้ทั้งที่รีเช็คไปแล้วเพื่อยืนยันทีแรกเข้าใจว่าลูกอาจจะป่วยทานเครื่องปรุงอื่นไม่ได้จึงทำตามออเดอร์แต่กลับมาถูกด่าทั้งที่ทำตามเมนูทุกอย่างเพราะปกติจะมีลูกค้าสั่งมาในลักษณะนร่ก็มีอยู่บ่อยเพราะลูกค้าจะบอกว่าป่วยกินนู้นนี่นั่นไม่ได้ ก็ได้ใส่ไปให้ตามออเดอร์แต่เคสนี้กลับไม่ใช่เลยสั่งไปทานแล้วโทรกลับมาต่อว่าทางร้านซะงั้น ต่อไปนี้ทางร้านจะมีการตอบถามและรีเช็กยืนยันเมนูให้เข้มงวดขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับทางร้านอีก หรือถ้าเมนูใหนแปลกมากๆก็จะพิจารณาสอบถามให้ละเอียดกว่าเดิม เพราะทางร้านได้ใส่ใจทุกรายละเอียดของเมนูและอาหารทุกอย่างเ พื่อให้ลูกค้าได้รับประทานอย่างอร่อยอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว



คุณอาจสนใจ