สังคม

คนร้ายลอบวางระเบิด 3 ลูกซ้อน-ดักซุ่มยิงรถยนต์ ผบ.ร้อยทหารพราน

โดย paranee_s

8 มิ.ย. 2565

77 views

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 มิ.ย. 2565 พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและดักซุ่มยิงรถยนต์หุ้มเกราะของ ร.ท.คมสันต์ ศรีรัตน์ ผบ.ร้อย ทพ.4513 ริมถนนในหมู่บ้านบองอ ม.4 ต.บองอ จึงพร้อมด้วย พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.อิศรา จันทะกะยอม ผบ.กกล.ทพ.จชต. พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรม ทพ.45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบเสาไฟฟ้าริมถนนถูกแรงระเบิด จนเสาหักโคนล้มขวางถนน จำนวน 2 ต้น โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟยาวเข้าไปในป่ารกทึบ 50 เมตร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง


ส่วนเสาไฟฟ้าอีกหนึ่งต้น มีระเบิดแสวงเครื่องชนิดและขนาดเดียวกัน วางอยู่ที่บริเวณโคนของเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่าง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.จะใช้ความระมัดระวังในการตรวจ และใช้ปืนพลังน้ำแรงดันสูงยิงทำลายวัตถุระเบิดดังกล่าว


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่บริเวณพงหญ้ารกทึบริมทาง ซึ่งห่างจากจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดเสา พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ของคนร้ายตกอยู่จำนวน 10 ปลอก ซึ่งมีร่องรอยกิ่งไม้และต้นหญ้าที่ถูกเหยียบแบนราบเป็นรัศมีกว้าง 2 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ


ส่วนรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียนนราธิวาส ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ ร.ท.คมสันต์ ผบ.ร้อย ทพ.4513 นั่งโดยสารมา จอดอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 ก.ม. ซึ่งอยู่ในสภาพถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณยางล้อหน้าด้านคนขับแตก บังโคลนหน้า และบริเวณประตูหลังด้านคนขับเป็นรูโหว่าจากกระสุน


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ท.คมสันต์ ผบ.ร้อย ทพ.4513 พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชา รวม 5 นาย นั่งรถยนต์ออกจากฐานฯ ซึ่งตั้งอยู่บ้านลาแป ม.2 ต.บองอ อ.ระแงะ เพื่อไปติดตามผู้ใต้บังคับบัญชาตัดลำไม้ไผ่ที่ซื้อจากชาวบ้าน ในการสนับสนุนโรงเรียน เพื่อสร้างโรงเรือนปลูกผักโครงการอาหารกลางวัน เมื่อแล้วเสร็จ ร.ท.คมสันต์ ผบ.ร้อย ทพ.4513 จึงได้นั่งโดยสารรถยนต์หุ้มเกราะเพื่อกลับฐาน


เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางใช้แบตเตอรี่ที่ลากสายไฟยาวเข้าไปในป่า จุดชนวนระเบิดลูกที่ 1 แต่ระเบิดขัดข้องไม่ทำงาน คนร้ายที่ซุ่มยิงอยู่ป่าได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ดักซุ่มยิงซ้ำ เพื่อต้องการหยุดรถยนต์หุ้มเกราะของเจ้าหน้าที่ ทำให้กระสุนปืนถูกรถยนต์หุ้มเกราะได้รับความเสียหายที่ล้อยางหน้าคนขับ แต่เจ้าหน้าที่ทหารที่เป็นพลขับ ได้รีบเหยียบคันเร่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่คนร้ายจะจุดชนวนระเบิดลูกที่ 2 และ 3 ตามไล่หลังเจ้าหน้าที่ไปอย่างเฉียดฉิว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง


คุณอาจสนใจ