สังคม

รวบพ่อแท้ๆ-แม่เลี้ยง ทำร้ายร่างกาย ลูกวัย 3 ขวบ จนช้ำในดับ

โดย paranee_s

8 มิ.ย. 2565

359 views

เมื่อเวลา 11.20 น. วันนี้ (8 มิ.ย.65) ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ ว่าที่พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วงผกก.สภ.ฉลองแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ด.ญ. อายุ 3 ปี เสียชีวิต


เหตุเกิดที่บ้านพักภายในซอยยอดเสน่ห์ ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. หลังจากที่นายวัณวิชัยต์ เทียนหอม อายุ 28 ปีพ่อของเด็กนำส่ง รพ.ฉลอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากนั้นเวลา 17.50 น.ของวันเดียวกัน ร.ต.อ.สมเกียรติ สารสิทธิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ฉลองได้รับแจ้งจาก รพ.ฉลองว่ามีเด็กหญิงวัย 3 ปีเสียชีวิตผิดธรรมชาติที่ห้องฉุกเฉินของรพ. จึงรุดไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบศพ ด.ญ. มีรอยฟกช้ำบริเวณแก้มซ้ายและบริเวณหน้าผาก


เมื่อสอบถามนายวัณวิชัยต์ พ่อของ ด.ญ. ได้แจ้งว่าก่อนที่จะเสียชีวิตเด็กอาเจียน ตัวเกร็ง จึงรีบนำส่ง รพ.ฉลองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นได้นำศพส่ง รพ.วชิระภูเก็ตผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และผลการชันสูตรศพจากแพทย์นิติเวช รพ.วชิระภูเก็ตพบว่า สภาพศพภายนอก มีรอยฟกช้ำและแผลถลอก บริเวณศีรษะและลำตัวทั่วร่างกาย 23 แห่ง ซึ่งถูกกระทำโดยของแข็งไม่มีคม คาดว่าเกิดขึ้นภายใน 1-2 สัปดาห์ก่อนที่ ด.ญ.จะเสียชีวิต และสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากเลือดออกในช่องท้องจากลำไส้ฟกช้ำหลายตำแหน่ง


ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ขยายผลสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานทางคดีมีประจักษ์พยาน ยืนยันว่าผู้ที่ทำร้ายร่างกาย ด.ญ.จนเสียชีวิตนั้น คือ น.ส.วรรณวิลัย อายุ 28 ปี แม่เลี้ยง และนายวัณวิชัยต์ อายุ 28 ปี พ่อของเด็ก ซึ่งสอดคล้องกับผลตรวจชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต พนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่ออนุมัติหมายจับ น.ส.วรรณวิลัย และนายวัณวิชัยต์ ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย โดย น.ส.วรรณวิลัย ผิดในข้อหาผิดฐานทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อร่างกายหรือจิตใจ


เบื้องต้นในชั้นพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่า ด.ญ.มักดื้อและชอบเล่นอุจจาระ จึงตีเพื่อสั่งสอน จนกระทั่ง ด.ญ.มีอาการชักเกร็งอาเจียน เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงนำตัวส่ง รพ.ฉลองและเสียชีวิตในที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News