สังคม

เปิดคลิปจักรยานยนต์พุ่งชนนักเรียนเจ็บ ขณะข้ามทางม้าลาย คนขี่อ้างรีบไปทำงาน

โดย taweelap_b

7 มิ.ย. 2565

863 views

กรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 โพสต์คลิปรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ขับพุ่งเข้าชนกลุ่มเด็กนักเรียนหญิงที่กำลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลายเข้าประตูโรงเรียน โดยระบุข้อความ ดังต่อไปนี้ 


"ทางม้าลายก็ยังไม่ปลอดภัย ถ้าคนขับขี่ ยังไร้สามัญสำนึก ขนาดหน้าโรงเรียน และข้ามกันเป็นกลุ่มใหญ่ชัดเจน จะชดใช้เยียวยาดูแลน้องเค้าอย่างไรให้สมกับที่น้องต้องเกิดอุบัติเหตุบนทางม้าลาย คนชน เค้าบอกว่า รีบไปทำงาน เค้าบอกไม่เห็นคนเดินข้ามถนน หมอสั่งหยุด 14 วัน แต่น้องหยุดไม่ได้เพราะงานเยอะ เพิ่งเปิดเทอม เค้าให้มา 2 พันบาท ค่ารักษา ประกันรถคนชนออกให้"


ทั้งนี้ อุบัติเหตุเกิดขึ้นช่วงเช้า เวลา 07.00 น. ของวันที่ 2 มิ.ย. 65 บริเวณหน้า รร.สุรนารีโคราช ขณะเด็ก ๆ กำลังข้ามถนนจนถูกรถจักรยานรยนต์ชนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน อาการของเด็ก ๆ ตอนนี้เจ็บข้อเท้ามาก


ล่าสุดวันที่ 7 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางม้าลายข้ามถนนช้างเผือก ประตู 3 ด้านข้างโรงเรียนสุรนารีวิทยา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นถนนขนาด 4 เลน ความกว้างประมาณ 12 เมตร ซึ่งตรงจุดนี้ทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็นจะมีผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนใช้ทางม้าลายข้ามถนนเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากถนนช้างเผือกเส้นดังกล่าว เป็นเส้นทางลัดจากถนนมิตรภาพผ่านเข้าบริเวณตัวเมืองนครราชสีมา และเป็นถนนเส้นทางเข้าออกโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จึงทำให้ในช่วงเวลาเร่งด่วน จะมีรถยนต์สัญจรบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก


น.ส.ภัททิรา ชาติพุดซา อายุ 35 ปี พี่สาวของน้องนาน่า อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสุรนารีวิทยา เด็กที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนขับรถไปส่งน้องสาวเพื่อข้ามถนนตรงทางม้าลายเข้าโรงเรียน ซึ่งระหว่างที่น้องสาวและเพื่อน ๆ กลุ่มใหญ่กำลังเดินข้ามถนน รถยนต์ที่ขับมาได้ชะลอรถ และหยุดรถเพื่อให้เด็กนักเรียนข้ามถนน แต่ทันใดนั้นมีหญิงสาวคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์แซงขึ้นมาทางด้านซ้าย และขับพุ่งชนร่างของน้องตน และรถจักรยานยนต์ก็ได้พุ่งเสียหลักล้มลง โชคดีที่หญิงคนดังกล่าวขี่รถมาไม่เร็วมากนัก ทำให้น้องของตนได้รับบาดเจ็บหนัก


ส่วนตัวหญิงผู้ขับขี่ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน หลังเกิดเหตุเขาก็ได้กล่าวขอโทษ และบอกว่ากำลังขับขี่รถจักรยานยนต์จะรีบไปทำงาน ทำให้มองไม่เห็นเด็กนักเรียนที่กำลังข้ามถนน พร้อมกับยอมชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินค่าทำขวัญ จำนวน 2,000 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์เป็นผู้จ่าย


นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุตนได้พาน้องสาวไปหาหมอที่โรงพยาบาล แพทย์พบว่าน้องสาวได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกที่บริเวณหัวเข่าทั้ง 2 ข้าง มีอาการฟกช้ำที่ต้นขวาขวา และมีอาการข้อเท้าด้านขวาบวมอักเสบ หมอต้องเข้าเฝือกอ่อนที่ข้อเท้าด้านขวา และสั่งให้หยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน แต่เนื่องจากน้องสาวของตนเป็นห่วงกลัวว่าจะเรียนไม่ทันเพื่อน จึงไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนวันนี้เป็นวันแรก แต่ก็ยังคงมีอาการข้อเท้าบวม และยังเดินได้ไม่สะดวก ทั้งนี้ ตนอยากฝากไปถึงผู้ขับขี่ที่ใช้รถใช้ถนน หากเห็นทางม้าลายควรจะต้องใช้ความระมัดระวัง และชะลอรถให้คนข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ